Điện Biên: Triển khai cấp GPLX mô tô ngay sau khi thi sát hạch

Thứ Năm, 26/10/2023, 17:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 25/10, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Điện Biên bắt đầu thực hiện cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 ngay trong ngày. Như vậy thời gian cấp giấy phép lái xe từ ngày hôm nay sẽ được rút ngắn từ 10 ngày xuống còn 2 tiếng sau khi người dân thi đỗ kỳ thi sát hạch.

Ngay đầu giờ sáng ngày đầu tiên thực hiện cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 ngay trong ngày, đông đảo người dân đã đến sớm phấn khởi thực hiện các thủ tục bước vào kỳ thi sát hạch.

Để chuẩn bị cho việc triển khai, Sở Giao thông - Vận tải đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hạ tầng và xây dựng quy trình cấp giấy phép lái xe cho người dân ngay trong ngày. Đây là một trong những hoạt động cải cách thủ tục hành chính của sở trong năm nay.

1
Người dân thi sát hạch lái xe mô tô hạng A1.

“Để cải cách thủ tục hành chính, chúng tôi đã thực hiện mới đó là cấp bằng luôn trong kỳ thi sát hạch. Để cấp bằng luôn sẽ phải thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, tuy nhiên, với sự chỉ đạo của lãnh đạo sở và sự quyết tâm của cán bộ, chúng tôi cũng cố gắng cấp bằng luôn trong ngày cho người dân, giảm thiểu chi phí đi lại.” - anh Trịnh Việt Hải, Chuyên viên sát hạch Sở Giao thông - Vận tải, cho biết.

Người tham gia sát hạch lấy bằng A1 được các cán bộ Sở Giao thông - Vận tải hướng dẫn thực hiện làm thủ tục theo từng bước, nộp hồ sơ, khai biên bản thi lý thuyết, thi lý thuyết, sau khi thi đỗ lý thuyết sẽ tiếp tục thi thực hành. Hoàn thành xong các bước thi theo quy định người dân sẽ được nhận bằng hạng A1 ngay trong ngày.

“Tôi ở xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông ra thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Hôm nay tôi may mắn thi đỗ và chờ đến chiều để được nhận bằng luôn, tôi rất vui vì như vậy sẽ không phải đi lại vất vả.” - chị Lường Thị Hoàn, trú tại xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, chia sẻ.

1
Được cấp GPLX ngay trong ngày, nhiều người không khỏi vui mừng, nhất là với những thí sinh ở xa cơ sở sát hạch.

Nếu như trước đây, sau 10 ngày làm việc kể từ ngày thi, người thi đỗ mới quay lại để lấy bằng hạng A1. Song với việc cải cách thủ tục hành chính, trong ngày đầu tiên được tổ chức thi sát hạch lấy bằng luôn trong ngày đã có gần 250 thí sinh tham gia thi, trong đó có 163 thí sinh đạt, 79 thí sinh đã được nhận bằng ngay trong ngày. Còn lại 84 thí sinh đạt đăng ký nhận ngày hôm sau và nhận qua đường bưu điện tại nhà... theo yêu cầu cá nhân.

Nhiều người dân ở các xã, huyện xa đều vui mừng, phấn khởi vì không mất thời gian đi lại nhiều lần. Việc triển khai thực hiện cấp bằng ngay trong ngày của Sở Giao thông - Vận tải là một bước đổi mới phương pháp theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần cải cách hành chính, vừa giảm chi phí cho người dân vừa tiết giảm chi phí xã hội./.

 

 

Đào Phương - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.