Tết của những người thầy thuốc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ Sáu, 09/02/2024, 20:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mọi người, Tết là dịp nghỉ ngơi để quây quần bên gia đình, rộn ràng đón Xuân. Tuy nhiên, với đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Tết là những ngày bận rộn và nhiều áp lực. Công tác chăm lo sức khoẻ của người bệnh không có chỗ cho sự lơ là, thờ ơ dẫu đó là khi Tết đến, Xuân về.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khi mọi người được sum họp bên gia đình thì đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên vẫn âm thầm, miệt mài với công việc… Hơn 10 năm trong nghề cũng là khoảng thời gian bác sĩ Lò Văn Quyết, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện nhiệm vụ trực Tết. Đặc biệt, quá nửa thời gian đó, bác sĩ Quyết phải đón giao thừa trong bệnh viện.

“Tôi năm nay đã công tác tại bệnh viện được 10 năm, trong quá trình công tác chúng tôi luôn thường trực đầy đủ. Khi mỗi độ xuân về, cảm xúc của chúng tôi cũng hơi chạnh lòng một chút nhưng chúng tôi xác định luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.” - Bác sĩ CKI Lò Văn Quyết, chia sẻ.

1
Bệnh viên Đa khoa tỉnh luôn bố trí các kíp trực 24/24h để đón tiếp bệnh nhân trong dịp Tết.

Với Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì ngày thường hay ngày Tết đều phải tập trung cao độ cho công tác khám, điều trị bệnh. Tuy nhiên, những ngày Tết này các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực - chống độc, ngoại chấn thương thường là những khoa bận rộn nhất. Do vậy, đội ngũ y, bác sĩ tại đây luôn phải hoạt động hết công suất.

Bác sĩ Trần Hải Phong, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, thông tin: “Khoa cấp cứu không xác định ngày lễ hay ngày thường mà xác định bệnh nhân ngày lễ cũng như ngày thường, bởi chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu. Chúng tôi có kế hoạch nhân lực, kế hoạch về thuốc, vật tư, trang thiết bị để cấp cứu với số lượng bệnh nhân lớn vào trong 1 thời điểm. Ngày lễ ai cũng muốn sum họp bên gia đình nhưng do tính chất công việc nên chúng tôi luôn xác định ngay từ những ngày trong năm, trước Tết làm công tác tư tưởng năm nay ai trực Tết, ai không phải trực Tết đã có kế hoạch cụ thể.”

1
Gác lại niềm vui riêng, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn xác định làm tốt công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Những ngày Tết này, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn có đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24 giờ, với 4 cấp trực: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn các khoa phòng, trực công tác hậu cần và trực bảo vệ. Đặc biệt, Bệnh viện đã thành lập các đội cấp cứu lưu động, đội đáp ứng nhanh sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.  

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, cho biết: “Về công tác cung ứng thuốc, vật tư y tế chúng tôi đã chủ động giao cho Khoa Dược và Phòng vật tư y tế đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc điều trị thường quy, cơ số thuốc cấp cứu, cấp cứu thảm họa nếu không may xảy ra các dịch bệnh, thảm hoạ. Công tác thường trực đối với cán bộ chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch, lịch trực cụ thể trong những ngày Tết.”

Gác lại thời gian sum vầy bên gia đình và bạn bè khi Tết đến, Xuân về đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên nói riêng cũng như đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn tỉnh nói chung đang từng ngày, từng giờ sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ khám, điều trị bệnh cũng như chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân trên địa bàn./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.