Tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Hai, 26/02/2024, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Sáng 26/2, Sở Y tế Điện Biên tổ chức tọa đàm kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Dự tọa đàm có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

F
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã nghe thư Bác Hồ gửi ngành Y tế và những kết quả nổi bật của ngành Y tế Điện Biên trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Trải qua nhiều khó khăn, đến nay, ngành Y tế Điện Biên đã không ngừng phát triển lớn mạnh về tổ chức bộ máy, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và chất lượng hoạt động. Hệ thống điều trị có 4 bệnh viện tuyến tỉnh, 10/10 huyện, thị xã, thành phố có Trung tâm y tế tuyến huyện thực hiện đa chức năng; hệ thống dự phòng có 4 trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh; 100% số xã, phường, thị trấn có trạm y tế; 81% số bản có nhân viên y tế thôn, bản.

Toàn ngành hiện có gần 3.200 cán bộ, tăng 2,2 lần so với năm 2004; đạt 12,53 bác sĩ/1 vạn dân… chất lượng sức khỏe của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên rõ rệt. Nhiều bệnh dịch nguy hiểm đã bị đẩy lùi và không còn xuất hiện; tỷ lệ tử vong ở bà mẹ, trẻ em giảm nhanh. Nhiều thành tựu của y học hiện đại đã được đội ngũ thầy thuốc của tỉnh ứng dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Y tế tỉnh Điện Biên đạt được trong những năm qua; đồng thời đề nghị toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, giáo dục và nâng cao 12 điều y đức cho cán bộ, công chức, viên chức của ngành; thực hiện tốt các chính sách y tế, đảm bảo quyền lợi cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

D
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao Bằng khen cho các tập thể ngành Y tế có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Y tế cần chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp trên trong việc sáp nhập, chia tách, bàn giao Trung tâm y tế các huyện về cho tuyến huyện quản lý; tiếp tục quan tâm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc việc thi công các hạng mục đầu tư cơ sở vật chất của ngành; rà soát lại mạng lưới cơ sở vật chất còn thiếu để đề nghị cấp trên đầu tư kịp thời.

Ngành Y tế cũng cần rà soát lại công tác cán bộ, xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo chuyên môn theo ngành, lĩnh vực của từng tuyến; chủ động trong công tác y tế dự phòng, đánh giá tình hình để tham mưu hiệu quả; làm tốt công tác truyền thông và dự báo tình hình các mô hình bệnh tật có thể thay đổi trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Y tế tiếp tục quan tâm tới công tác khám chữa bệnh ban đầu ở tuyến cơ sở; công tác phối hợp với các sở, ban, ngành; công tác xã hội hóa y tế…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 49 tập thể; tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích công tác xuất sắc trong năm 2023. Sở Y tế tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 14 cá nhân thuộc các sở, ngành, đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp với ngành Y tế thực hiện các nhiệm vụ năm 2023; trao nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc ngành Y tế có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.