Điện Biên: Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Thứ Bảy, 23/05/2020, 09:50 [GMT+7]
Điện Biên TV - Với chủ đề “Chính sách BHXH - Điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân” cùng với cả nước sáng 23/5, BHXH tỉnh Điện Biên phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.
N
Cán bộ BHXH, Bưu điện huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. ( Ảnh Trọng Ngọc)

Theo đó Lễ ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Tại tỉnh Điện Biên đã có gần 250 cán bộ Ngành BHXH và Bưu điện tham gia tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện bằng phương tiện ôtô, xe máy tại các huyện, thị xã, thành phố.

Hoạt động này nhằm mục đích tuyên truyền sâu, rộng nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò trụ cột của chính sách BHXH trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước, khẳng định sự quan tâm sâu sắc và lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân.

Tuyên truyền, vận động trực tiếp tới toàn dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, từ đó dần thay đổi nhận thức và hành động để chủ động, tích cực tham gia BHXH. Đồng thời Lễ ra quân cũng nhằm mục đích đưa chính sách của Đảng vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống người dân.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Điện Biên, từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh có trên 3.500 người tham gia BHXH tự nguyện. Nâng số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện của tỉnh gần 6.000 người. Riêng năm 2019, toàn tỉnh có 3.290 người tham gia mới, tăng 146% so với năm 2018, đạt 112,4% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao.
 

 

Tử Long - Trọng Ngọc

 

.