Chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 13/12/2023, 17:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 13/12, Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trên địa bàn tỉnh trong 3 năm 2023 - 2025 tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đồng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo.

1
Đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông qua Báo cáo tình hình thực hiện công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh; công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo đó, sau cuộc họp thứ 3 ngày 31/10/2023, Ban Chỉ đạo (BCĐ) đã ban hành thông báo yêu cầu các tiểu ban và thành viên BCĐ, các ban, sở, ngành tỉnh, các địa phương chủ động phối hợp, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Đến nay, các tiểu ban đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên: Tiểu ban Nội dung đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tổ chức lấy ý kiến tham gia của các sở, ngành tỉnh, cơ quan, đơn vị liên quan.

Tiểu ban An ninh đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên; tham mưu cho BCĐ Kế hoạch tổng thể bảo đảm ANTT cho các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng trong 03 năm 2023 - 2025;

Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền đã và đang chỉ đạo biên soạn một số cuốn sách tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ…

Bên cạnh đó, hướng tới Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết và phong trào thi đua yêu nước; tập trung huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình, dự án chào mừng kỷ niệm.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các tiểu ban cùng thành viên BCĐ đã cho ý kiến về nhiều nội dung như: Xin chủ trương ký hợp đồng sớm với một số khách sạn để trưng dụng phục vụ đại biểu những ngày diễn ra lễ kỷ niệm; đề xuất phương án chọn quà lưu niệm cho đại biểu; việc tuyên truyền cho lễ kỷ niệm…

Sau khi nghe các tiểu ban báo cáo, đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ đã trực tiếp cho ý kiến về các nội dung, như: chủ trương ký hợp đồng sớm với một số khách sạn để trưng dụng phục vụ đại biểu những ngày diễn ra lễ kỷ niệm; phương án về quà tặng lưu niệm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cho đại biểu và du khách, trong đó chú trọng hình tượng Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ và Huy hiệu Chiến sĩ Điện Biên Phủ.

Tăng cường công tác tuyên truyền và tuyên truyền sớm các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch lớn của tỉnh; đẩy mạnh thông tin giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Điện Biên trên các kênh truyền thông, tạp chí hàng không.

Các đơn vị thành viên được giao nhiệm vụ chủ động liên hệ với cơ quan chức năng, Bộ Ngoại giao đề xuất danh sách khách mời quốc tế; phối hợp đề xuất, xin ý kiến Bộ Chính trị, Ban Bí thư để sớm xây dựng phương án đón tiếp và đảm bảo an ninh chi tiết.

Ưu tiên các công trình trực tiếp phục vụ dịp kỷ niệm và chỉnh trang đô thị chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; các sở, ngành cùng vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm triển khai thành công các công trình, dự án trọng điểm./.

 

 

Nguyễn Hằng - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.