Sân bay Điện Biên hoạt động ổn định sau khai thác

Thứ Ba, 12/12/2023, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi chính thức hoạt động trở lại vào ngày 2/12, hiện tại, Sân bay Điện Biên đã hoạt động ổn định. Việc tổ chức các chuyến bay được các hãng hàng không tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về tổ chức vận tải hành khách. Đa số các hành khách đi trên các chuyến bay đều rất phấn khởi và hài lòng.

Sau khi đường bay thẳng Điện Biên - Hà Nội của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Điện Biên của Hãng hàng không VietjetAir chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 2/12, tại Cảng hàng không Điện Biên, đến nay sau 10 ngày đi vào hoạt động, lượng khách đi và đến Điện Biên đã khá ổn định, trung bình có gần 500 hành khách/ngày. Đa số các khách hàng đi trên chuyến bay đều rất phấn khởi và hài lòng về chất lượng của dịch vụ.

Chị Phạm Thị Thùy, du khách Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mở lại đường bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Điện Biên, tôi và mẹ cùng các người bạn của mẹ tranh thủ đi chuyến bay đầu tiên ra Điện Biên, thấy chuyến bay rất thuận lợi, không khí ở đây rất trong lành, mọi người rất thân thiện, thấy rất tuyệt vời.”    

d
Sau 10 ngày đi vào hoạt động, lượng khách đi và đến Điện Biên đã khá ổn định, trung bình có gần 500 hành khách/ngày.

Đặc biệt, với việc được đầu tư các trang thiết bị hiện đại sau khi nâng cấp, mở rộng. Hiện tại, đội ngũ công nhân viên tại Sân bay Điện Biên đã khai thác, sử dụng thuần thục các trang thiết bị được đầu tư như: Hệ thống sinh trắc học, sử dụng Căn cước công dân điện tử cho hành khách đi máy bay, các trang thiết bị phục vụ mặt đất, trang thiết bị nhà ga... Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa các hãng hàng không và Cảng hàng không diễn ra nhịp nhàng và ăn khớp. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không cũng được đảm bảo.

Ông Trần Văn Hồng, Phó Giám đốc Cảng hàng không Điện Biên cho biết: “Về công tác an ninh, an toàn hàng không được Ban giám đốc đặt lên hàng đầu và diễn ra thường xuyên xuyên suốt, các quy định về an toàn và quy chế phối hợp văn bản hợp đồng giữa các cơ quan, đơn vị được chúng tôi triển khai đồng bộ. Cùng với đó, trang thiết bị và hạ tầng được đầu tư hiện đại, góp phần nâng cao việc đảm bảo an toàn, an ninh tại Cảng hàng không Điện Biên.”

Sau khi đưa vào khai thác, Vietnam Airlines sẽ thực hiện khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên và ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần. Về đường bay Thành phố phố Hồ Chí Minh - Điện Biên sẽ thực hiện 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7. Sự hoạt động trở lại của Cảng hàng không Điện Biên có ý nghĩa quan trọng; tạo điều kiện thuận lợi để du khách, người dân từ Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các miền trong cả nước và bạn bè quốc tế đến với Điện Biên.

Bà Trần Thị Tạng, Du khách tỉnh Bình Dương cho biết: “Lần đầu tiên tôi ở Bình Dương đến Điện Biên, đi trên chuyên bay, cảm thấy chuyến bay rất tuyệt vời, từ chuyến bay, từ cách phục vụ, hướng dẫn cho chúng tôi rất mỹ mãn.”  

Việc hãng Hàng không Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên và đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên của hãng Hàng không VietjetAir sẽ góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông, kết nối Điện Biên với Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; đặc biệt sẽ tạo cú hích thúc đẩy kinh tế, du lịch không chỉ của tỉnh Điện Biên mà cả vùng Tây Bắc.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.