Điện Biên kiến nghị hoàn thiện các tuyến giao thông có tính chất kết nối liên vùng, quốc tế

Thứ Năm, 28/12/2023, 19:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ Giao thông Vận tải. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Dự hội nghị có lãnh đạo, đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, ngành Giao thông Vận tải. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô phát biểu tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Năm 2023, ngành Giao thông Vận tải đã nỗ lực khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác. Công tác chuẩn bị đầu tư, triển khai thi công các dự án tiếp tục được triển khai quyết liệt; tiến độ triển khai các dự án, nhất là các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành cơ bản được bảo đảm, chất lượng được đặc biệt chú trọng.

Trong năm, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công 26 dự án, hoàn thành 20 dự án, trong đó có 9 dự án thành phần đường bộ cao tốc với chiều dài 475 km, nâng tổng số km đường bộ cao tốc đưa vào khai thác trên cả nước gần 1.900 km. Công tác giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục đáp ứng yêu cầu, chỉ tiêu đề ra với kết quả giải ngân trên 95%, tiếp tục duy trì trong tốp đầu cả nước.

Hoạt động vận tải tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, sản lượng vận tải hành khách, hàng hóa đều tăng so với năm 2022, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Công tác xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số, cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều thủ tục hành chính đã và đang được cắt giảm, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong đời sống, hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Từng bước tháo gỡ “điểm nghẽn” về hạ tầng giao thông là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh, nhằm tạo tiền đề để thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Trong năm qua, việc hoàn thành Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề thuận lợi để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thu hút, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng.

Để hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh ngày càng được hoàn thiện và phát triển, tỉnh Điện Biên kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục quan tâm, đặc biệt là hoàn thiện các tuyến giao thông có tính chất kết nối liên vùng, quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu và những kết quả đã đạt được của ngành Giao thông vận tải trong năm qua. Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan tập trung tháo gỡ các vướng mắc để huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.

Lấy đổi mới khoa học sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ là nguồn lực trong việc khảo sát, thiết kế, thi công để góp phần nâng cao chất lượng, giảm giá thành, đẩy nhanh tiến độ dự án và chống tham nhũng tiêu cực.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị ngành Giao thông Vận tải cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách; đẩy mạnh cải cách hành chính; làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.