Đảm bảo vận tải hành khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024

Thứ Năm, 28/12/2023, 10:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết Dương lịch năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày, từ ngày 30/12/2023 đến hết ngày 1/1/2024. Đây là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh Điện Biên và các đơn vị kinh doanh vận tải đã chủ động các phương tiện và có phương án điều động, giải tỏa khách trong những ngày cao điểm.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay diễn ra vào cuối tuần nên lượng khách sẽ tăng nhiều hơn so với các ngày thường, Dự báo, lượng khách có thể tăng từ 30% - 40%.

Theo ông Nguyễn Công Toàn, Phó Giám đốc BQL Bến xe khách tỉnh Điện Biên, cho biết: Căn cứ theo tình hình thực tế, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh đã bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực tại các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế. Đồng thời, tổ chức bán vé điện tử tại quầy bán vé để tạo thuận lợi cho người dân mỗi khi di chuyển và tránh tình trạng tự ý tăng giá vé của các đơn vị vận tải.

1
Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh đã bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024.

Theo thống kê, mỗi ngày tại Bến xe khách tỉnh có trên 100 lượt xe xuất bến. Số chuyến xe xuất bến theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh đã và đang cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch. Các đơn vị vận tải cũng chủ động phương án vận tải hành khách đảm bảo an toàn.

“Nhà xe chúng tôi đã thực hiện đúng niêm yết giá vé và xếp hành khách đầy đủ không chèn ép, nhồi nhét khách. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của khách, nhà xe chúng tôi đã bảo dưỡng xe liên tục.” - anh Lục Minh Giang, nhà xe Tống Giang tuyến Điện Biên - Bắc Ninh - Quảng Ninh, chia sẻ.

Với sự chủ động về nhân lực, phương tiện và đảm bảo các phương án vận tải sẽ giúp người dân, học sinh, sinh viên thuận lợi hơn khi di chuyển trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024./.

 

 

Thuý Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.