Diễn đàn giao lưu, nghiên cứu, hợp tác phát triển thanh niên vùng biên giới

Thứ Hai, 25/12/2023, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 24/12, tại huyện Giang Thành, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã diễn ra Diễn đàn giao lưu, nghiên cứu, hợp tác phát triển thanh niên vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc - Lào.

1
Đại biểu tham dự diễn đàn.

Đây là sự kiện có ý nghĩa hướng tới mục tiêu mở rộng quan hệ hợp tác phát triển thanh niên vùng biên giới, đẩy mạnh hoạt động giao lưu nghiên cứu, hợp tác phát triển tạo cơ hội và điều kiện cho các doanh nghiệp thanh niên vùng biên quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường.

Đây cũng là dịp thanh niên vùng biên ba nước ôn lại và tiếp nối những truyền thống hữu nghị tốt đẹp do lãnh đạo ba nước xây dựng và dày công vun đắp; kết nối giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác về công tác xã hội và học tập các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Với chủ đề của diễn đàn giao lưu nghiên cứu, hợp tác phát triển, đại biểu thanh niên các tỉnh ba nước vùng biên đã trao đổi kinh nghiệm với 12 tham luận xoay quanh các vấn đề mà ba bên cùng quan tâm như: Tham luận của thanh niên thành phố Điện Biên Phủ với chủ đề “Bồi dưỡng tố chất, năng lực sáng tạo, khởi nghiệp, trong thanh niên”; tham luận của thanh niên vùng biên Trung Quốc với chủ đề “ Kỹ thuật số thúc đẩy phát triển công nghệ, kết nối tình hữu nghị ba nước”; và “Thanh niên ba nước cùng vun đắp tình hữu nghị, hướng về tương lai” của thanh niên huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên….đã tạo nên dấu ấn đặc trưng của diễn đàn.

Sự thành công của chương trình là dấu ấn thúc đẩy giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên vùng biên ba nước, đồng thời thể hiện quyết tâm, trách nhiệm và vai trò xung kích của thanh niên trong việc kế thừa, vun đắp tình hữu nghị cùng hướng tới tương lai tươi sáng.

Trong những năm qua thanh niên vùng biên ba nước đã và đang góp phần kế thừa, gìn giữ và viết tiếp những trang sử quan hệ tốt đẹp giữa ba nước vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình ổn định và thịnh vượng của khu vực vùng biên./.

 

 

CTV Phạm Anh/DIENBIENTV.VN

 

.