Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khoá XV

Lấy phiếu tín nhiệm 29 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu

Thứ Tư, 06/12/2023, 20:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong phiên làm việc chiều 6/12, HĐND tỉnh thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

1
Đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh khóa XV bầu. (Ảnh: KT)

Phát biểu chỉ đạo nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường nhấn mạnh, đây là công việc quan trọng, làm cơ sở để Tỉnh uỷ xem xét công tác cán bộ theo quy định. Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HĐND tỉnh công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo BTV Tỉnh ủy và Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.

Tại phiên họp, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với 29 lãnh đạo chủ chốt, gồm 6 người là Thường trực HĐND tỉnh và 23 người là lãnh đạo, thành viên UBND tỉnh, được chia theo ba mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Sau khi có kết quả bỏ phiếu, HĐND tỉnh khóa XV đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người đang giữ chức vụ do HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu.

Nghị quyết nêu rõ, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu bảo đảm nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Kết quả, đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với tỷ lệ 98%.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm một số chức danh chủ chốt khác như: đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh có 87,8% phiếu tín nhiệm cao; đồng chí Giàng Thị Hoa Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có 85,7% phiếu tín nhiệm cao; đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có 83,7% phiếu tín nhiệm cao; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có gần 84% phiếu tín nhiệm cao; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có gần 80% phiếu tín nhiệm cao.

Lấy phiếu tín nhiệm là nội dung giám sát quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND tỉnh đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm; giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện.

Đây cũng là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước./.

 

 

PV Thời sự/DIENBIENTV.VN

 

.