Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thăm, làm việc tại Điện Biên

Thứ Hai, 22/01/2024, 20:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 22/1, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Đón, làm việc với đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

s
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và đoàn công tác viếng Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Trước khi làm việc, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

Tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1, trong không khí trang nghiêm, xúc động Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã trân trọng đặt vòng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và hạnh phúc của Nhân dân.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, với tấm lòng thành kính tri ân, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tình nguyện sống, chiến đấu, học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, tiếp tục nỗ lực cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các thành viên đoàn công tác cũng đã đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

X
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Điện Biên.

Làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đoàn công tác đã được nghe đại diện lãnh đạo sở thông qua báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh; nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai về áp dụng các phương pháp định giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai; về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vấn đề đo đạc bản đồ, lập hồ sơ địa chính; những khó khăn về lĩnh vực quản lý môi trường, quản lý khoáng sản.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên các lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần chủ động nghiên cứu kỹ hơn về Luật Đất đai; Luật Tài nguyên sửa đổi cũng như chủ động xây dựng bảng giá đất… Tích cực, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Từ đó, triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường theo đúng quy định của pháp luật đề ra.

 

 

Nguyễn Hằng - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.