Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Mường Chà

Thứ Ba, 16/01/2024, 18:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/1, Đảng bộ huyện Mường Chà đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (25/01/1954 - 25/01/2024). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. Dự lễ kỷ niệm còn có đại diện lãnh đạo huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ, nước CHDCND Lào; lãnh đạo huyện Mường Chà qua các thời kỳ.

S
Thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho Nhân dân và cán bộ huyện Mường Chà.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ huyện 70 năm qua. Vào những năm đầu thập kỷ 50 của thế kỷ XX, do yêu cầu cách mạng, Ban cán sự Đảng tỉnh Lai Châu thấy cần thiết phải có một tổ chức của Đảng cộng sản để trực tiếp chỉ đạo toàn diện phong trào cách mạng vùng Châu Lai. Ngày 25/01/1954, Ban Cán sự Đảng tỉnh Lai Châu quyết định thành lập Chi bộ Đảng huyện Mường Lay (tổ chức tiền thân của BCH Đảng bộ huyện Mường Chà ngày nay).

70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Mường Chà đã phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc, từng bước đưa huyện Mường Chà thoát khỏi tình trạng huyện đặc biệt khó khăn, vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Cụ thể, kinh tế của huyện phát triển ổn định và chuyển dịch đúng định hướng; tỷ trọng khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm trên 32%; công nghiệp xây dựng chiếm trên 30%; thương mại, dịch vụ chiếm trên 37%; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt hơn 392 tỷ đồng (theo giá so sánh năm 2010); sản lượng lương thực đạt trên 22.230 tấn. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 50 tỷ đồng. Tỷ lệ số hộ đói nghèo giảm bình quân mỗi năm từ 3-5%.

s
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thường xuyên được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Từ lúc chỉ có một chi bộ Đảng với 7 đảng viên, đến nay, Đảng bộ huyện Mường Chà đã có 47 chi, Đảng bộ trực thuộc, 208 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với trên 3.380 đảng viên.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong huyện đã đạt được trong chặng đường 70 năm qua; đồng thời đề nghị Đảng bộ huyện cần khắc phục những hạn chế, khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Nhân dịp này, Nhân dân và cán bộ huyện Mường Chà đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích trong phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện; 11 cá nhân được trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên”.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.