Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài dự Lễ gắn biển nhà Đại đoàn kết

Thứ Bảy, 13/01/2024, 11:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/1, đoàn đại biểu tham dự Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã dự Lễ gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo thuộc Đề án 09 tại xã Mường Phăng; tặng quà cho các hộ nghèo 2 xã Mường Phăng và Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ. Dự lễ về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

f
Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức gắn biển công trình nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Cứ Nhìa Sùng...

Ngôi nhà đại đoàn kết được trao trong dịp này là của gia đình ông Cứ Nhìa Sùng, tại bản Lọng Luông 1, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ. Là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông Sùng đã được hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà theo Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ. Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với tổng diện tích gần 70m2.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương gửi lời chúc mừng, thăm hỏi, động viên đến gia đình ông Cứ Nhìa Sùng và người dân sinh sống tại bản Lọng Luông 1, xã Mường Phăng. Mong muốn trong năm mới, gia đình ông Sùng và người dân trong bản tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu làm ăn, phát triển kinh tế để có cuộc sống tốt hơn. Đồng thời, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ấm no, hạnh phúc.

DF
... và trao tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Mường Phăng và Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Cũng trong chương trình, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo tại xã Mường Phăng và Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ. 

Trước đó, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng đoàn đại biểu và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới dâng hương tại Khu thờ tự Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ. Trong không khí trang nghiêm, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng đoàn đại biểu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

 

 

Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.