Tỉnh Điện Biên và Cà Mau trao đổi kinh nghiệm đầu tư nâng cấp cảng hàng không

Thứ Sáu, 12/01/2024, 18:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/1, UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác nghiên cứu, học tập kinh nghiệm lập quy hoạch, đầu tư nâng cấp cảng hàng không của UBND tỉnh Cà Mau do đồng chí Lâm Văn Bi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau làm trưởng đoàn. Làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan. 

S
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành của hai địa phương Điện Biên và Cà Mau đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập quy hoạch, đầu tư nâng cấp cảng hàng không. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Tổng quan của dự án; công tác lập quy hoạch, điều chỉnh cục bộ quy hoạch; về trách nhiệm, sự phối hợp của địa phương trong công tác chuẩn bị đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng, công tác phối hợp trong quá trình thi công.

Ngoài ra, tỉnh Điện Biên cũng chia sẻ một số tình huống trong quá trình triển khai dự án về việc thực hiện dự án Đài dẫn đường DVOR/DME, Đài kiểm soát không lưu; việc quy hoạch, kế hoạch các địa điểm, khu vực thăm dò, khai thác, sử dụng đất làm vật liệu san lấp cần được thực hiện từ sớm để dự án được triển khai một cách thuận lợi nhất.

F
Toàn cảnh chương trình làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Để Dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không Điện Biên cơ bản hoàn thành vượt tiến độ so với yêu cầu khoảng 2 tháng, UBND tỉnh Điện Biên đã thường xuyên, tích cực phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải, các bộ ngành Trung ương có liên quan và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có tinh thần trách nhiệm cao; xử lý các cán bộ làm việc không hiệu quả, không đảm bảo nhiệm vụ, tiến độ chung của dự án.

Đồng chí Lâm Văn Bi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau bày tỏ cảm ơn về những chia sẻ của tỉnh Điện Biên tại buổi làm về kinh nghiệm trong lập quy hoạch, đầu tư nâng cấp cảng hàng không. Đồng thời, khẳng định những kết quả đạt được trong quá trình nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên là bài học kinh nghiệm quý báu đối với Cà Mau trong quá trình phát triển trong thời gian tới. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hợp tác toàn diện, hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh.

 

 

Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.