Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Thứ Tư, 13/03/2024, 20:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 13/3, đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các địa điểm diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia, Lễ hội Hoa Ban và các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

d
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Quảng trường 7/5.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Quảng trường 7/5, khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ; Trung tâm Giao lưu văn hóa, thông tin du lịch và tại bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ khai mạc và các hoạt động, sự kiện sẽ diễn ra trong những ngày tới.

Đặc biệt, đối với khu vực sân khấu tại Quảng trường 7/5, nơi diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị cần có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách mời và người dân đến xem; trong đó phải có các phương án để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và các tình huống phát sinh khác.

D
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên ê kíp thực hiện show thực cảnh “Huyền tích U Va”.

Kiểm tra các khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ; Trung tâm Giao lưu văn hóa, thông tin du lịch, đồng chí đề nghị Ban tổ chức cần tạo điều kiện tốt về cơ sở vật chất cho các đơn vị tham gia để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và những bản sắc văn hóa của các dân tộc trong và ngoài tỉnh; đảm bảo ấn tượng cho người dân và du khách khi đến tham quan, trải nghiệm.

Tại bản U Va, nơi diễn ra show diễn “Huyền tích U Va”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao đơn vị tổ chức đã có sự chuẩn bị để show diễn ra ấn tượng; đối với người dân, khi tham gia vào chương trình cần thực hiện tốt theo ý tưởng để đảm bảo tái hiện một cách sinh động về những dấu ấn cổ xưa của tộc người Thái thông qua show diễn "Huyền tích U Va”.

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.