Sở Y tế triển khai công tác đảm bảo y tế cho các hoạt động lớn của tỉnh

Thứ Ba, 12/03/2024, 16:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/3, Sở Y tế đã tổ chức triển khai các hoạt động công tác y tế đảm bảo phục vụ các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024; Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

D
Quang cảnh cuộc họp.

Sở Y tế đã ban hành các kế hoạch về việc đảm bảo công tác y tế trong thời gian diễn ra các hoạt động tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024; kế hoạch về đảm bảo công tác y tế phục vụ các hoạt động Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong đó, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tập trung triển khai công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và xử lý môi trường, xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ; chuẩn bị đầy đủ hoá chất, trang thiết bị, phương tiện và nhân lực đảm bảo đáp ứng các yêu cầu khi có dịch bệnh xảy ra.

Đảm bảo công tác thường trực cấp cứu, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý trong các tình huống cấp cứu khẩn cấp; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn.

Đoàn công tác của Sở Y tế cũng đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và nhà hàng. Qua kiểm tra, đoàn công tác chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục đối với các cơ sở để thực hiện đảm bảo theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cần chủ động tuyên truyền, hướng dẫn và tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật trước, trong và sau thời gian diễn ra các sự kiện lớn của tỉnh.

 

 

CTV Đức Cường/DIENBIENTV.VN
 

.