Trường THPT thị xã Mường Lay kỷ niệm 60 năm thành lập

Thứ Bảy, 11/11/2023, 19:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/11, Trường THPT thị xã Mường Lay long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (11/11/1963 - 11/11/2023). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh; các cựu giáo chức, cựu học sinh nhà trường qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT thị xã Mường Lay có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Trường THPT thị xã Mường Lay tiền thân là trường cấp II - III Lai Châu được thành lập năm 1963. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã cùng nhau vượt qua khó khăn, duy trì các hoạt động và xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh.

Đến nay, trường là một trong những đơn vị đi đầu trong tỉnh Điện Biên về chất lượng giáo dục - đào tạo. Hiện tại nhà trường có 100% giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn, trên chuẩn, hàng năm tỷ lệ bình quân học sinh chuyển lớp trên 95%, nhiều năm liền tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%, cùng nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng thầy trò nhà trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn của nhà trường trong 60 năm dựng xây, phát triển. Trong đó, nhiều cựu giáo chức về trường dự lễ kỷ niệm đều xúc động trước những thành tựu trong công tác dạy và học mà nhà trường đã đạt được trong những năm gần đầy. Đồng thời bày tỏ niềm tự  hào khi các thế hệ học sinh đã, đang và sẽ tiếp tục viết tiếp truyền thống vẻ vang của trường trên mọi miền quê hương, đất nước.

1
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT thị xã Mường Lay.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, nỗ lực, cố gắng của tập thể các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh trường THPT thị xã Mường Lay đã đạt được trong 60 năm qua.

“Tôi đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy, chính quyền thị xã Mường Lay, các bậc cha mẹ học sinh và toàn xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn, toàn diện hơn đến điều kiện làm việc, công tác của các thầy, cô giáo, điều kiện học tập của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi để Trường THPT thị xã Mường Lay cống hiến và trưởng thành, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.” - đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng, nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 3 cá nhân của Trường THPT thị xã Mường Lay vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT thị xã Mường Lay có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường; Hội Khuyến học tỉnh trao 15 suất học bổng cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn… và nhiều bằng khen, giấy khen của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.