Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh

Đậm đà sắc màu văn hóa đêm khai hội

Thứ Ba, 05/12/2023, 10:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh là chương trình nghệ thuật đặc biệt khai hội với tên gọi “Việt Nam đất nước tuyệt vời” đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi và để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân thành phố mang tên Bác, du khách trong và ngoài nước.

s
Mở màn chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc là chùm ca khúc kết nối lịch sử 2 vùng đất Điện Biên và Thành phố Hồ Chí Minh.

Mở màn chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc là chùm ca khúc kết nối lịch sử 2 vùng đất Điện Biên và Thành phố Hồ Chí Minh như: Hò kéo pháo; Giải phóng Điện Biên; Giải phóng Miền Nam; Tiến về Sài Gòn và ca khúc Đất nước trọn niềm vui, cho khán giả thấy được lịch sử hào hùng của 2 vùng đất lịch sử cách mạng.

Cùng với chủ đề xuyên suốt chương trình nghệ thuật đêm khai mạc là “Việt Nam đất nước tuyệt vời” khán giả đã được thấy vẻ đẹp của một Việt Nam, với non sông gấm vóc và bản sắc văn hóa đa dạng của 3 vùng miền. Trong đó, văn hóa của Điện Biên, Tây Bắc được đoàn Điện Biên tái hiện với những ca khúc về Lễ hội Hoa Ban và những điệu múa xòe.

s
Những tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đã tái hiện về một Điện Biên - miền Ban trắng với bản sắc văn hóa đậm đà.

Nghệ sĩ ưu tú Điêu Thị Thực, Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên cho biết: “Tại chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, Đoàn Nghệ thuật đã mang đến những ca khúc ca ngợi mảnh đất Điện Biên lịch sử và những tiết mục về hoa Ban Điện Biên, giới thiệu tới du khách cũng như quý khán giả đến với Điện Biên vào dịp tháng 3, đến với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Chúng tôi đã biên đạo, dàn dựng và được công chúng, khán giả rất là khen ngợi và những tràng pháo tay cổ vũ cho những tiết mục của đoàn Điện Biên tham gia."

Những tiết mục Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đêm khai mạc đã tái hiện về một Điện Biên - miền Ban trắng với bản sắc văn hóa đậm đà. Thông qua chùm ca khúc, Điện Biên đã gửi lời mời đến du khách hãy đến với Điện Biên, đến với Lễ hội Hoa Ban để được thưởng thức các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc và được ngắm, được yêu loài hoa Ban tô thắm cho Điện Biên thêm rạng rỡ mỗi mùa xuân về.

d
Vòng xòe gắn kết gần hơn Điện Biên - miền hoa Ban với thành phố mang tên Bác.

Chị Bùi Kim Thuyên, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Qua chương trình nghệ thuật này tôi đã thấy nhiều bản sắc ở trong chương trình này; đặc biệt là những cô gái Điện Biên, những chàng trai Điện Biên họ rất là đẹp, rất là vui vẻ. Tôi đặc biệt ấn tượng với những cô gái Thái trong những điệu múa của họ. Qua chương trình nghệ thuật này thì tôi cảm thấy rất vui vẻ, phấn khởi. Tôi mong một dịp nào đó sẽ đến Điện Biên và được tham gia, trải nghiệm bản sắc dân tộc."

“Theo tôi nghĩ ở đây mình thấy được sự đa sắc của người dân Điện Biên ví dụ như là các trò chơi, những bộ trang phục của người Thái, người Mông ở Điện Biên và những ca khúc trình diễn lời hát rất là hay và đặc sắc. Tôi thấy lời ca điệu múa ở đây rất đặc sắc và mình muốn lên Tây Bắc, lên Điện Biên để lắng nghe nó thực sự.” - anh Trần Quang Bình, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Khép lại chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh là một vòng xòe như gắn kết gần hơn Điện Biên - miền hoa Ban với thành phố mang tên Bác.

 

 

Hoàng Giang - Vi Hiếu/DIENBIENTV.VN

 

.