Sẵn sàng cho chương trình giao lưu nghệ thuật "Thắm mãi tình quân dân"

Thứ Hai, 04/03/2024, 16:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” và dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên”, là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên. Để chuẩn bị tốt cho chương trình diễn ra vào tối ngày 5/3, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho chương trình diễn ra thành công.

s
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” và dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” sẽ diễn ra vào tối mai (5/3).

Trong suốt những ngày qua, 300 hội viên phụ nữ thuộc các đơn vị lực lượng vũ, các cơ quan, đơn vị và hội viên phụ nữ thuộc địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên đang khẩn trương tập luyện các tiết mục văn nghệ, dân ca, dân vũ để chuẩn bị tốt cho chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” và dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” diễn ra vào tối ngày 5/3/2024.

Bà Hà Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi đã huy động 300 đại biểu hội viên phụ nữ ở Hội LHPN thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và các đơn vị lực lượng vũ trang để cùng góp sức màn dân vũ tập thể phụ  nữ cả nước hướng về Điện Biên và cũng rất mong thông qua chương trình này sẽ lan tỏa được khí thế cả nước hướng về Điện Biên.”

“Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội phụ nữ cũng tổ chức một màn dân vũ gồm 3 bài, đây là niềm vinh dự tự hào khi chúng tôi được tham gia chương trình dựng lại hình ảnh của người chiến sĩ để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng chị em rất nhiệt tình trong tập luyện để mang đến một chương trình thật có ý nghĩa.” - chị Nguyễn Thị Kim Nhung, Hội LHPN xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ.

r
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho chương trình diễn ra thành công.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” và dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” gồm 3 bài: Qua miền Tây Bắc, Inh Lả ơi - Chiến thắng Điện Biên là một trong những chương trình nghệ thuật đặc sắc, với sự tham gia của gần 500 hội viên phụ nữ thuộc Trung ương Hội LHPN Việt Nam và một số tỉnh, thành phố. Trong đó, tỉnh Điện Biên có 300 hội viên phụ nữ. Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Điện Ảnh tỉnh Điện Biên cho biết: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Điện ảnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh dàn dựng một màn dân vũ cộng đồng. Trung ương Hội đã gửi tài liệu, các điệu nhảy để luyện tập. Hiện nay, chúng tôi đang khẩn trương luyện tập, điều đặc biệt là phụ nữ Điện Biên bắt nhịp rất nhanh, chắc chắn đây là một điểm nhấn cho Năm Du lịch Quốc gia.”

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: “Chương trình “Thắm mãi tình quân dân”, chúng tôi muốn nêu bật được vai trò của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, cũng mong muốn thể hiện được sự đoàn kết của phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên, để cùng với Điện Biên xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường và phát triển.” 

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân” và dân vũ tập thể “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên”, là một trong những nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.