Điện Biên hơn 300 người tham gia Lễ hội Xuân hồng 2024

Chủ Nhật, 03/03/2024, 18:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và tuyên truyền, vận động người dân đăng ký hiến tặng mô tạng, sáng 3/3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2024 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Dự lễ hội có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh.

S
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Lễ hội Xuân hồng 2024 với nội dung chính gồm: Hiến máu tình nguyện và đăng ký hiến mô, tạng. Đây là một trong những ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm được Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức nhằm kêu gọi những trái tim đồng cảm, nhân đạo với những người bệnh cần truyền máu, mang lại nguồn máu kịp thời. Ngoài việc hiến máu tình nguyện thì việc hiến tặng mô, tạng cho những người bị suy tạng là một món quà vô giá.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh nhấn mạnh: “Với tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia với người bệnh, tôi tha thiết kêu gọi các tập thể, cá nhân đặc biệt là cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần Điện Biên Phủ anh hùng, đặc biệt hướng về tháng nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” gắn với Lễ phát động tháng nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chúng ta hãy thể hiện, trách nhiệm và tình cảm của mình với cộng đồng, thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái tiếp tục cùng nhau tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô tạng.”

s
Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 300 đơn vị máu.

Ngày hội đã thu hút hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh đăng ký hiến máu; hơn 300 đơn vị máu thu được qua chương trình. Đây cũng là năm thứ hai lễ hội phát động đăng ký hiến mô, tạng.

Lễ hội nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân có đủ sức khỏe thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái cùng tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng cứu người; hình thành nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người vào dịp đầu Xuân mới.

 

 

Thuý Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.