Điện Biên với phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ Năm, 29/02/2024, 10:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hơn 10 năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ số người tham gia cho đến lượng máu thu về đều đạt và vượt so với kế hoạch giao. Sự phát triển của phong trào không chỉ giúp tăng lượng máu dự trữ, đáp ứng nhu cầu công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế mà còn lan tỏa những thông điệp nhân văn, vì cộng đồng xã hội.

Với nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”,... phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh những năm gần đây đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Kết quả đó có được là nhờ các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện trong Nhân dân. Đến nay, không chỉ có cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang mà nhiều người lao động, người dân trên địa bàn tỉnh cũng tích cực, sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người ngay khi có cơ hội.

Chị Trần Thị Thu, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: “Đi hiến máu rất là tốt cho sức khỏe và cho những người cần đến máu. Đây là lần đầu tiên nhưng mà sẽ còn rất nhiều lần tôi tham gia hiến máu nữa.”

Ông Lò Văn Ðức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên cho biết: “Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cơ sở đã tích cực tuyên truyền về giá trị cũng như ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện đến đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đông đảo người dân hưởng ứng tham gia cũng như thể hiện sự thấu hiểu của người dân đối với người bệnh.”

G
Nếu như những năm trước số đơn vị máu tiếp nhận toàn tỉnh chỉ đạt khoảng 1.000 đơn vị/năm thì đến nay đã đạt trung bình gần 5.000 đơn vị máu.

Với mục tiêu đưa hoạt động hiến máu tình nguyện lan tỏa rộng khắp, hàng năm, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu vận động cho từng địa phương và các cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, trung bình mỗi năm toàn tỉnh tổ chức từ 20 đến 30 đợt hiến máu tình nguyện, trong đó nhiều đợt được tổ chức với quy mô lớn, thu hút hàng trăm người đăng ký tham gia như: Lễ hội Xuân hồng; Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4); Chương trình “Hành trình đỏ”... Đáng chú ý, 10/10 huyện, thị xã, thành phố đều đã tổ chức được ít nhất một đợt hiến máu tình nguyện/năm; riêng TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên tổ chức được 2 đợt/năm.

Ông Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Các lực lượng của thành phố đã tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng và tỷ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng đông hơn. Có thể nói, mạnh nhất là phong trào của các thầy, cô trong Phòng Giáo dục và các đơn vị trường học, sau nữa là những cá nhân tiêu biểu có tấm lòng cũng như vận động toàn thể gia đình tham gia. Có những gia đình tham gia đến hơn 40 lần, có những cá nhân hiến máu đến 14, 15 lần.”

Kết quả rõ nét nhất của phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Điện Biên đó là số lượng máu tiếp nhận hàng năm không ngừng tăng lên, vượt chỉ tiêu đề ra. Nếu như những năm trước số đơn vị máu tiếp nhận toàn tỉnh chỉ đạt khoảng 1.000 đơn vị/năm thì đến nay đã đạt trung bình gần 5.000 đơn vị máu… Mỗi người hiến máu, mỗi chương trình hiến máu được tổ chức đã và đang trở thành nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.