Liên đoàn Lao động tỉnh

Gặp mặt các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn đầu xuân

Thứ Năm, 22/02/2024, 15:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/2, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu Xuân 2024.

1

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thông tin nhanh một số kết quả đạt được trong phát triển KT-XH; tình hình công nhân, viên chức, lao động; một số kết quả nổi bật trong tổ chức đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XII Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023- 2028; vấn đề bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động;

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, các chế độ tiền lương, thưởng Tết; các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho trên 16.330 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền gần 4,1 tỷ đồng; và nhiều phần quà Tết cho đoàn viên công đoàn. Đặc biệt, trong năm 2023 hỗ trợ xây mới 11 nhà ở "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, CNVCLĐ với tổng số tiền 440 triệu đồng.

Tại hội nghị đại diện một số doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã phát biểu tham luận về việc thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo, đảm bảo lợi ích cho công nhân người lao động, chia sẻ một số kinh nghiệm thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.