Đặc sắc gian hàng nông sản của phụ nữ Điện Biên

Thứ Ba, 05/03/2024, 20:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ các hoạt động hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức, Hội chợ trưng bày, giới thiệu quảng bá nông sản tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 4-6/3 đã thu hút được đông đảo du khách và người dân đến tham quan, hưởng ứng.

X
Hội chợ trưng bày, giới thiệu quảng bá nông sản tỉnh Điện Biên có quy mô 24 gian hàng, hơn 200 sản phẩm nông sản được trưng bày.

Với quy mô 24 gian hàng, hơn 200 sản phẩm nông sản được trưng bày tại hội chợ lần này hết sức đa dạng, trong đó đều là các mặt hàng nông sản an toàn, tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng bản địa, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống địa phương... của đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác do nữ làm chủ của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chị Lò Thị Hà, gian hàng thịt trâu gác bếp Chung Phước, huyện Mường Ảng cho biết: “Gian hàng của chúng tôi có một số sản phẩm như: Thịt trâu sấy, thịt lợn sấy, ba chỉ gác bếp, đây là các sản phẩm đặc trưng của dân tộc Thái. Qua hội chợ do hội phụ nữ tổ chức cũng mong muốn quảng bá được sản phẩm tới các vùng miền để tạo công ăn việc làm cho chị em, hy vọng là được nhiều du khách và bạn bè biết đến.”

c
Hội chợ đã thu hút được nhiều du khách, người dân đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Được tổ chức vào dịp cận kề Lễ hội Hoa Ban, Hội chợ trưng bày, giới thiệu quảng bá nông sản đã thu hút được nhiều du khách, người dân đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Đây cũng là cơ hội để đẩy mạnh chuỗi kết nối tiêu thụ các sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh cho phụ nữ Điện Biên với các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội chia sẻ: “Hội chợ đã tập hợp được rất nhiều sản phẩm của tỉnh Điện Biên mà chính chị em làm ra. Đây là các sản phẩm mà chị em có thể lao động được để phát triển kinh tế cho địa phương. Ở đây, có rất nhiều gian hàng để quảng bá sản phẩm cho địa phương, cho huyện, xã, mà các sản phẩm rất là tốt.”

Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động hội chợ thương mại thông qua nhiều sự kiện thường niên. Những sản phẩm mộc mạc, gần gũi được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ vùng cao không chỉ góp phần kết nối mạng lưới các doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng mà còn tạo cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế, phong trào sản xuất của phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi tại địa phương.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.