Họp xem xét hồ sơ, đề án đặt tên đường

Thứ Sáu, 22/03/2024, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/3, Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố của tỉnh đã tiến hành họp xem xét hồ sơ, Đề án đặt tên đường và điều chỉnh độ dài giới hạn các tuyến đường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Dự cuộc họp có các thành viên trong Hội đồng tư vấn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chủ trì cuộc họp.

G
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn kết luận cuộc họp.

Căn cứ vào hiện trạng đô thị và Đề án của UBND thành phố Điện Biên Phủ, việc đặt tên và điều chỉnh độ dài các tuyến đường là sự cần thiết, đảm bảo phù hợp với thực tế và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Điện Biên Phủ, qua đánh giá hiện trạng, hiện trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã có 18 tuyến đường được đặt tên, 38 tuyến đường chưa được đặt tên. Trong đó, có 4 tuyến đường đã được đặt tên cần phải điều chỉnh độ dài như các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Bế Văn Đàn, đường Trần Can, đường Phan Đình Giót.

Tại cuộc họp, hầu hết các thành viên Hội đồng đều cơ bản nhất trí với những đề xuất theo Đề án của thành phố, đối với việc đặt tên và kéo dài các tuyến đường. Ngoài ra, có ý kiến đề xuất cần điều chỉnh lại tên gọi đối với điểm đầu đối với tuyến đường Trần Can từ Sở Xây dựng thành điểm đầu ngã tư Quảng trường 7/5 tiếp giáp đường Võ Nguyên Giáp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng đánh giá cao trách nhiệm của các thành viên Hội đồng tư vấn đã tham gia góp ý vào Đề án, đồng chí cũng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tham gia để hoàn thiện dự thảo tránh chồng chéo; cập nhật theo phân khu đầy đủ, lưu ý tên cho các khu vui chơi, khu dân cư. Đối với UBND thành phố Điện Biên Phủ cần sớm hoàn thiện các nội dung Đề án chậm nhất hoàn thành vào ngày 23/3 để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

 

Văn Phú - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.