Thành phố Điện Biên Phủ kiểm tra VSATTP quán kinh doanh lẩu nướng

Thứ Ba, 26/03/2024, 17:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng từ ngày 20-25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh lẩu nướng trên địa bàn.

D
Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Điện Biên Phủ tổ chức kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh lẩu nướng.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh lẩu nướng. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP như: Giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo ATTP, giấy khám sức khoẻ của chủ cơ sở và nhân viên chế biến; sổ kiểm thực và lưu mẫu thực phẩm để phục vụ cho việc kiểm nghiệm; công khai địa chỉ nguồn gốc xuất xứ của các nguyên liệu thực phẩm dùng để chế biến các món ăn; các điều kiện về vệ sinh môi trường khu vực chế biến...

Qua kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở đã chấp hành và thực hiện tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính như: Giấy phép kinh doanh, giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm...

Tại thời điểm kiểm tra, không phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, test kiểm tra nhanh một số chỉ tiêu về an toàn thực phẩm trong một số mẫu thực phẩm không phát hiện các mối nguy về ô nhiễm thực phẩm… Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, thiếu ghi nhãn thực phẩm và hàng bảo quản không đảm bảo theo quy định. Theo đó, đoàn kiểm tra nhắc nhở và yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không tái vi phạm công tác VSATTP.

 

 

CTV Thanh Hoa/DIENBIENTV.VN
 

.