Điện Biên: Giao thông ổn định trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Thứ Năm, 02/02/2017, 19:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh. Tuy nhiên, nhờ chủ động các phương án đối phó và tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm luật giao thông của các lực lượng chức năng, do vậy tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp trước, trong và sau Tết ở các địa phương trong tỉnh đều được giữ vững.

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã huy động tối đa nhân sự, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nội thị, nông thôn nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm xoát, xử lý vi phạm, kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, chú ý phòng ngừa tai nạn giao thông, làm tốt công tác chỉ huy điều khiển giao thông. Chính vì vậy, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh được duy trì ổn định, không có ùn tắc giao thông và đua xe trái phép xảy ra, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết đi lại an toàn, thuận tiện.

c
Lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra lưu động, nhất là vào thời điểm buổi chiều và tối nhằm kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

 

Thượng tá Nguyễn Mạnh Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: "Trong những ngày Tết thì lực lượng cảnh sát giao thông đã tập trung tối đa lực lượng. Trên địa bàn thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông duy trì 3 tổ tuần tra kiểm soát lưu động, thường xuyên tuần tra kiểm soát tại những địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông cũng như trên các tuyến quốc lộ. Vì vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông đã được ổn định, tình trạng thanh niên tụ tập, điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, nhất là trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ so với những năm trước đây cơ bản đã giảm đáng kể; ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 cơ bản đã được nâng lên."

Cụ thể, trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ Tết nguyên đán năm 2016 tăng 1 vụ, số người chết giảm 1 người. Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản hơn 150 trường hợp, tạm giữ 41 phương tiện các loại, ký cam kết với gần 140 hộ kinh doanh không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, nhắc nhở gần 400 lái xe chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ; tăng cường tuần tra lưu động, nhất là vào thời điểm buổi chiều và tối nhằm kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT; thường xuyên có mặt trên các tuyến đường trọng điểm để đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn. Xác định, thời gian sau Tết nguyên đán tình hình TTATGT có nhiều phức tạp, chính vì vậy Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tiếp tục triển khai Kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh.

Dịp Tết năm nay, thực hiện sự chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban ATGT huyện, thị xã, thành phố, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã tích cực triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, nhất là trong những ngày nghỉ Tết. Chính vì vậy, TTATGT trên địa bàn tỉnh được giữ vững, tai nạn giao thông được đẩy lùi là sự khẳng định nỗ lực của các cấp chính quyền, các ngành chức năng trong việc quyết tâm giảm thiểu tai nạn giao thông./.

 

Tuấn Trung - Văn Hùng

 

.