Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Điện Biên: Không có trường hợp thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi

Thứ Năm, 27/06/2019, 16:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Điện Biên được đánh giá an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, không xảy ra sự cố nào về đề thi.

c
Điện Biên không có hiện tượng vi phạm quy chế thi ở tất cả các khâu từ cán bộ coi thi tới thí sinh và các lực lượng phục vụ thi

 

Chiều 27/6, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh cho biết: Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi (từ 25 - 27/6) đã thực hiện đúng, đủ, an toàn theo quy chế thi; không có hiện tượng vi phạm quy chế thi ở tất cả các khâu từ cán bộ coi thi tới thí sinh và các lực lượng phục vụ thi. Có thể nói, đảm bảo toàn diện các điều kiện.

"Tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi ở các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội đạt 99,5%/trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Đây có thể nói là con số khá ấn tượng trong điều kiện một tỉnh miền núi với nhiều khu vực còn khó khăn về công tác tổ chức hoạt động giáo dục; đồng thời là nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự vận động của các Ban chỉ đạo về công tác vận động học sinh đi học." - Ông Nguyễn Văn Kiên cho biết thêm.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có khoảng 5.320 thí sinh đăng ký dự thi; thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 2.478 thí sinh; thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2.432; số thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng 410 thí sinh.

Toàn tỉnh thành lập một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì; đơn vị phối hợp Trường Đại học Thủy Lợi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cử đến phối hợp tổ chức thi; tổng số 17 điểm thi (14 điểm thi liên trường và 3 điểm thi độc lập) với tổng số 228 phòng thi./. 

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.