Triển lãm "Dấu ấn Điện Biên Phủ và văn hóa du lịch Tây Bắc"

Thứ Năm, 13/03/2014, 21:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay (13/3), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm "Dấu ấn Điện Biên Phủ và văn hóa du lịch Tây Bắc". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên năm 2014. Đến dự triển lãm có đồng chí Phạm Xuân Kôi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Đức Hậu - Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Triển lãm với hơn 200 bức tranh, ảnh tư liệu lịch sử giá trị về dấu ấn Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng là niềm tin tự hào lớn lao của cả dân tộc ta, những hình ảnh về "Điện Biên trên đường đổi mới", "Điện Biên trong vòng tay bè bạn". Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày những hình ảnh vô cùng quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Những hình ảnh giới thiệu nét văn hóa, du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc, thông qua các trang phục, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, các nghi thức tín ngưỡng, phong tục tập quán, nghề truyền thống, ẩm thực, danh lam, thắng cảnh... và những bước phát triển về đời sống, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, những thành tựu của đồng bào Thái Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng đối với việc thực hiện các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Ngoài ra, tại không gian triển lãm còn trưng bày quảng bá các sản phẩm du lịch, sản vật, quà tặng lưu niệm, văn hóa ẩm thực, trình diễn nghề thủ công truyền thống dệt thổ cẩm, mây tre đan đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Kết thúc triển lãm Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam sẽ  trao tặng 120 bức tranh, ảnh cho tỉnh Điện Biên. Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên Phủ và văn hoá du lịch Tây Bắc” được diễn ra từ ngày 13-16/3/2014./.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc triển lãm “Dấu ấn Điện Biên Phủ và văn hoá du lịch Tây Bắc”

vcb
Đại biểu dự khai mạc

 

vcd
Cắt băng khai mạc triển lãm

 

vcb
Trao ảnh tượng trưng cho tỉnh Điện Biên

 

vcb
Đại biểu dự triển lãm tham quan các gian trưng bày

 

vcb

 

vcb

 

vcb

 


Diệp Xuân
 

.