Tổng duyệt Lễ dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ A1 và Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thứ Hai, 05/05/2014, 19:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/5, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác Trung ương đã dự tổng duyệt Lễ dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ A1 và Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

gh
Tổng duyệt Lễ dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ A1

 

Đại diện tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Xuân Kôi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các nội dung của Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ A1 đã được thực hiện theo đúng nghi thức. Sau phần đọc lời viếng, các đại biểu đã đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Sau đặt vòng hoa, dâng hương, các đại biểu tiến hành thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ và kết thúc buổi lễ.

c
Tổng duyệt Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

 

Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ gồm các phần: Trình diễn của Đoàn nghi lễ Quân đội; chào cờ, giới thiệu đại biểu; xem phim tư liệu; phát biểu của cựu chiến binh là chiến sỹ Điện Biên Phủ; diễu binh, diễu hành và biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của trên 3 nghìn người. Toàn bộ các nội dung nêu trên đã được thể hiện tại Lễ tổng duyệt một cách nhịp nhàng, chặt chẽ, đảm bảo sự long trọng, sôi nổi, cơ bản đảm bảo được các yêu cầu về cả nội dung và hình thức. Đặc biệt là phần diễu binh với sự tham gia của trên 20 khối đã đảm bảo đúng nghi thức; Đội hình xếp hình, xếp chữ trên khán đài đã thực hiện thuần thục các thao tác, đảm bảo đúng và đẹp. Tất cả các lực lượng tham gia tại buổi lễ đều thực hiện phần việc của mình với tinh thần cao nhất, góp phần làm nên thành công của buổi lễ.

Chứng kiến lễ tổng duyệt, các đại biểu đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng trong luyện tập của các lực lượng, đồng thời đóng góp ý kiến tham gia yêu cầu chỉnh sửa những nội dung chưa đạt để Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ A1 và Lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thành công tốt đẹp.

Sau buổi tổng duyệt Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm trưởng ban đã tiến hành họp rút kinh nghiệm tại Hội trường Tỉnh ủy Điện Biên.

cf
Họp rút kinh nghiệm

 

Tại buổi họp, nhiều ý kiến đã chỉ ra những điểm thiếu sót, những điều chưa phù hợp về nội dung và hình thức tồn tại trong lễ tổng duyệt. Theo đó, trong lễ tổng duyệt, một số nội dung trong chương trình chưa được thực hiện như chính thức gồm: Chưa chiếu phim tư liệu; chưa đọc diễn văn kỷ niệm; đội thiếu nhi không có bóng bay để thả; khối các tỉnh Tây Bắc chưa có mặt trong phần diễu hành. Việc kết nối giữa các phần, nội dung trong suốt chương trình, đặc biệt là trong phần mít tinh còn rườm rà. Khối xe rước Quốc huy và khối xe rước biểu tượng chiến thắng Điện Biên Phủ không có lực lượng công an và bộ đội bảo vệ đằng sau. Các khối diễu hành và khối nhân dân đứng đội hình còn có sự lộn xộn, một số người chưa thực sự nghiêm túc. Trang phục của các khối diễu hành còn đơn điệu, chưa thể hiện được những nét đặc trưng của các khối.

Các ý kiến khác cũng chỉ ra những điểm chưa phù hợp và những bất cập cần khắc phục như: Bài phát biểu của cựu chiến binh còn dài, chưa thể hiện rõ những thông tin, thông điệp quan trọng; việc dựng cổng nhựa bơm hơi không phù hợp với tính chất sự kiện; việc khớp nối giữa âm nhạc và lời thuyết minh trong các phần diễu binh, diễu hành và biểu diễn nghệ thuật chưa nhịp nhàng; việc sử dụng điện thoại ghi âm thanh, hình ảnh đối với người không có nhiệm vụ chưa được kiểm soát.

Tại buổi họp, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã chỉ ra những điểm còn thiếu, chưa phù hợp khác trong buổi lễ để rút kinh nghiệm. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ phận liên quan cần bổ sung, chỉnh sửa để tất cả mọi khâu tổ chức, từ nội dung đến hình thức của Lễ kỷ niệm đảm bảo long trọng, trang nghiêm, đúng, đủ, đẹp./.

 

Lê Dung - Minh Hòa
 

.