Chương trình nghệ thuật "Điện Biên - Hà Nội 60 năm một chặng đường"

Thứ Hai, 21/04/2014, 08:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 20/4, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra chương trình nghệ thuật mang tên “Điện Biên - Hà Nội 60 năm một chặng đường” với chủ đề “Cánh trắng hoa ban”. Đây là chương trình nghệ thuật khép lại “Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội tại Điện Biên” diễn ra trong các ngày từ 18 – 20/4 như tin đã đưa.

“Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội tại Điện Biên” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức. Đây là dịp để quảng bá và tôn vinh những nét đẹp văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến với nhân dân các dân tộc Điện Biên; đồng thời cũng là một hoạt động có ý nghĩa của những người làm văn hóa Thủ đô hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong khuôn khổ của chương trình diễn ra các hoạt động: Chiếu phim và biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân ở một số địa phương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên; diễu hành văn hóa đường phố; triển lãm trưng bày 120 bức tranh, ảnh ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ, ca ngợi nét đẹp thiên nhiên, nét đẹp trong lao động sản xuất, con người và tình hữu nghị giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Điện Biên…vv.

b


Chương trình nghệ thuật “Điện Biên - Hà Nội 60 năm một chặng đường”” với chủ đề “Cánh trắng hoa ban” có sự tham gia của hơn 200 nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên đến từ Thủ đô Hà Nội, đã mang đến cho người xem một không gian nghệ thuật đặc sắc. 20 tiết mục ca múa nhạc tại đêm diễn là những ca khúc gắn liền với một thời kỳ lịch sử hào hùng, cổ vũ mạnh mẽ tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, như: Qua miền Tây Bắc, Hò kéo pháo, Giải phóng Điện Biên…; cùng với đó là những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những ca khúc mang đậm dấu ấn về Thủ đô.

b
Đ/c Phạm Xuân Kôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao bằng khen cho 4 tập thể bởi những đóng góp cho thành công của "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội tại Điện Biên".


Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh tỉnh Điện Biên, trao 5 suất quà cho 5 học sinh nghèo vượt khó.

UBND tỉnh Điện Biên cũng tặng bằng khen cho 4 tập thể vì những đóng góp cho thành công của "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội tại Điện Biên".
 

 

Dương Huyền

.