Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt"

Thứ Tư, 07/05/2014, 06:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối qua (6/5), tại Quảng trường 7/5 tỉnh Điện Biên, diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”, chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014).

Chương trình vinh dự có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo một số nước, các tổ chức trên thế giới; lãnh đạo một số tỉnh, thành cả nước; lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, chiễn sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đúng như tên gọi “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”, với sự dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật đặc biệt này đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, như được sống cùng lịch sử, sống trong những ngày tháng oanh liệt quân và dân ta cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến thắng vĩ đại ấy mãi mãi được khắc ghi là chiến thắng của sự đồng lòng, tài thao lược của Đảng, Bác Hồ kính yêu và Đại tướng Võ Nguyên Giáp; là chiến thắng đánh dấu sự sụp đổ của chế độ thực dân cũ, cổ vũ mạnh mẽ tinh thần chiến đấu của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới – chiến thắng ấy mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt.

b


Chương trình là sự tri ân đặc biệt đối với những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước để giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Cùng với đó, chương trình cũng sử dụng nhiều tác phẩm nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, con người Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng; phác họa những thành tựu trong công cuộc kiến thiết, vực dậy giữa đống tro tàn để xây dựng Điện Biên đổi mới hôm nay.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên và du khách thập phương.

Màn bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút mãn nhãn người xem đã chính thức khép lại chương trình nghệ thuật đặc biệt này.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt".

b

 

v

 

b

 

b

 

b

 

b

 

b

 

b


 

Dương Huyền

.