Gặp mặt và giao lưu các nữ nhân chứng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 20/02/2014, 20:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 20/2, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Điện Biên phối hợp với Hội LHPN thành phố Đà Nẵng, Công ty Rồng vàng Việt Nam tổ chức buổi giao lưu và gặp mặt các nữ nhân chứng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và kháng chiến chống Pháp nhân Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tham gia buổi giao lưu và tọa đàm có lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh, các đại biểu thuộc Công ty Rồng vàng Việt Nam, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và 19 đại biểu là các nữ nhân chứng đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và tham gia kháng chiến chống thực dân pháp tại Điện Biên.

b

 

Tại buổi giao lưu, tọa đàm các đại biểu cùng các nữ nhân chứng đã được nghe khái quát diễn văn 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; những câu chuyện lịch sử về kháng chiến chống thực dân Pháp qua lời kể của các nữ nhân chứng đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp tại Điện Biên, với những kỷ niệm sâu sắc, những hồi ức về cuộc kháng chiến chống thực dân pháp tại Điên Biên. Buổi gặp mặt và giao lưu với các nữ nhân chứng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng hào hùng này. Qua đó, tiếp tục ghi nhận công lao đóng góp, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, nhất là những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Đồng thời, khơi dậy lòng tự hào, động viên các thế hệ phụ nữ phát huy truyền thống tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Điện Biên Phủ, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển.                                                                    

 

Minh Thư - Minh Hòa

.