Cầu truyền hình "Những năm tháng không thể nào quên"

Chủ Nhật, 27/04/2014, 22:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 27/4, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài PT-TH Điện Biên tổ chức cầu truyền hình “Những năm tháng không thể nào quên”. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 39 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đât nước. Tham dự tại điểm cầu Điện Biên có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên.

b

 

 

Cầu truyền hình “Những năm tháng không thể nào quên” được tổ chức tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (Thành phố Điện Biên Phủ) và Dinh Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh); được phát sóng trực tiếp lúc 17giờ30 phút ngày 27 tháng 4 năm 2014 trên kênh HTV9, kênh HTVC Thuần Việt của Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh, trên sóng của Đài PT-TH tỉnh Điện Biên và được một số Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành trong cả nước tiếp sóng.

Giao lưu với Đại tá Nguyễn Cần, nguyên Đại đội phó Đại đội 816 thuộc Tiểu đoàn pháo cao xạ 383 và nhạc sỹ Nguyễn Thế Vinh, nguyên Khẩu đội trưởng Đội 2, Đại đội 816, Tiểu đoàn pháo cao xạ 383
 

 

Chương trình có 3 phần: Ký ức thiên sử vàng - Điện Biên; Từ Điện Biên Phủ đến Sài Gòn - TP.Hồ Chí Minh và Điểm hẹn lịch sử. Đan xen giữa các phần là những tiết mục văn nghệ, những thước phim tư liệu và giao lưu với các khách mời là các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chương trình cũng dành nhiều thời lượng để tưởng nhớ và vinh danh Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị Tổng Tư lệnh tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam và các liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Thông qua cầu truyền hình “Những năm tháng không thể nào quên” nhằm góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước, ôn lại những năm tháng lịch sử không thể nào quên về sức mạnh của chiến tranh nhân dân, về ý chí quật cường, tinh thần độc lập và tự do của dân tộc Việt Nam./.
 

Diệp Xuân

.