Khẩn trương thi công nâng cấp tuyến đường từ Mường Chà đi Nậm Pồ

Thứ Ba, 14/02/2017, 18:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải đã triển khai xây dựng dự án công trình: Sửa chữa mặt đường, thảm bê tông nhựa và các công trình trên tuyến Quốc lộ 4H từ đoạn cầu Na Pheo huyện Mường Chà đến km 47 huyện Nậm Pồ. Công trình khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện và thúc đẩy kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn 2 huyện Mường Nhé và Nậm Pồ.

Tuyến Quốc lộ 4H là tuyến đường giao thông nối liền Mường Chà với Nậm Pồ, Mường Nhé và thông sang huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu). Đây là tuyến đường có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội của 2 huyện vùng biên giới phát triển. Với tầm quan trọng đó, tuyến đường này đã được đầu tư, nâng cấp và thảm nhựa mặt đường từ km47 vào trung tâm huyện Mường Nhé. Để tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả tuyến này đường này, tỉnh đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận tải quyết định phê duyệt Dự án đầu tư sửa chữa nền, mặt đường, thảm bê tông và các công trình trên tuyến Quốc lộ 4H từ đoạn km 0 đến km 47. Ngay khi có quyết định đầu tư, Sở Giao thông Vận tải đã khẩn trương hoàn thiện các bước thủ tục hồ sơ, lựa chọn nhà thầu thi công, đảm bảo các điều kiện theo qui định của Luật xây dựng, Luật đầu tư công. Phân đoạn tuyến này khi hoàn thành sẽ góp phần đồng bộ hoá hệ thống hạ tầng giao thông trên toàn tuyến, tạo điều kiện để người dân trao đổi, buôn bán hàng hoá, thu hẹp khoảng cách giữa các địa phương của tỉnh. "Nâng cấp đường sẽ giúp cho người dân đi lại thuận tiện hơn, chứ như trước kia đi lại không đảm bảo an toàn giao thông." - Đó là chia sẻ của anh Khoàng Văn Kiếm, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ.

d
Dự án công trình sửa chữa mặt đường, thảm bê tông nhựa và các công trình trên tuyến Quốc lộ 4H từ đoạn cầu Na Pheo huyện Mường Chà đến km 47 huyện Nậm Pồ phấn đấu hoàn thành vào cuối năm nay.

 

Công trình sửa chữa mặt đường, thảm bê tông nhựa và các công trình trên tuyến Quốc lộ 4H từ đoạn km 0 đến km 47 có tổng mức đầu tư trên 94 tỷ đồng, do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Đối với các vị trí cũ bị hư hỏng, lún cục bộ sẽ được tiến hành đào bỏ hết phần kết cấu bị hư hỏng; giải cấp phối, hoàn trả đá dăm với diện tích mặt đường xử lý trên 2.200m2; phần đã xử lý bù vênh được tưới nhựa bám dính mặt đường theo tiêu chuẩn 0,5kg/m2, sau đó thảm tăng cường lớp bê tông nhựa dày 7cm, tổng chiều dài diện tích mặt đường trên 43,5km cùng một số hạng mục phụ trợ trên tuyến. Để công trình hoàn thành vào cuối năm nay theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải đã tiến hành kiểm tra quá trình thi công các hạng mục và thảm nhựa mặt đường với mục tiêu cao nhất đó là: Tiến độ an toàn, chất lượng hiệu quả. Đồng thời, thực hiện các giải pháp phân luồng, đảm bảo giao thông cho tất cả các phương tiện ở Mường Chà đi vào Nậm Pồ, Mường Nhé và ngược lại.

Ông Nguyễn Đình Giang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Để đảm bảo cho chất lượng công trình, Dự án được phân cho 4 nhà thầu thi công, trong đó có 3 nhà thầu chịu trách nhiệm xử lý cao su, ổ gà và gia cố lề, một nhà thầu chịu trách nhiệm công tác thảm bê tông nhựa. Để đảm bảo chất lượng công trình thì mọi công tác từ khâu chuẩn bị dự án đã được quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo cho khối lượng, chất lượng phù hợp với tình hình nhiên vật liệu hiện tại, để tính đúng tính đủ giá trị đảm bảo chất lượng công trình. Đối với quá trình quản lý xây dựng, tất cả các nhà thầu phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt việc quản lý về thiết bị, vật tư vật liệu."

Ngay những ngày đầu xuân mới, trên công trình sửa chữa mặt đường trên tuyến Quốc lộ 4H đã tấp nập máy móc và nhân công của các đơn vị nhà thầu. Cùng với sự chỉ đạo sát sao trực tiếp của Sở Giao thông Vận tải – đơn vị chủ đầu tư Dự án, các đơn vị nhà thầu đang quyết tâm về đích sớm so với kế hoạch đề ra./.

 

Ngọc Hải   

 

.