Phát huy nhiệt huyết tuổi trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Thứ Năm, 28/09/2023, 16:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/9, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến các Huyện đoàn trong tỉnh.

1
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Điện Biên trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong triển khai thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, diễn ra trong không khí sôi nổi với 1 chương trình và 4 chiến dịch thu hút được sự quan tâm của nhân dân và đông đảo đoàn viên thanh niên.

Chiến dịch ghi nhận những kết quả nổi bật với 9/11 chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đề ra, tiêu biểu đã tổ chức huy động gần 57.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng mới 11 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; sửa chữa 159 km, làm mới hơn 2km đường giao thông nông thôn.

Đoàn, hội các cấp hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa gần 260 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho hơn 13.100 lượt thanh thiếu nhi và người dân; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho gần 8.500 lượt thanh niên, hỗ trợ 12 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên. Tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho gần 12.00 lượt đoàn viên thanh niên, giới thiệu việc làm cho trên 3.700 thanh niên. 

Tuy nhiên, trong thời gian triển khai Chiến dịch, các tổ chức Đoàn vẫn còn gặp khó khăn trong việc huy động thành lập các đội hình tình nguyện tại chỗ do thiếu nguồn nhân lực. Một số đơn vị tổ chức chương trình còn nhỏ lẻ, chưa có sức lan tỏa.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 15 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các Chiến dịch tình nguyện “ Mùa hè xanh”, “ Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, “Tiếp sức mùa thi”./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.