Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh làm việc với Thành ủy Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 22/11/2023, 20:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 22/11, Đoàn giám sát của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh do đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Điện Biên Phủ.

F
Quang cảnh buổi làm việc.

Trong những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã được Ban Thường vụ Thành uỷ Điện Biên Phủ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, nhất là việc phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và cấp trên. Đồng thời, tập trung ban hành các nghị quyết, chỉ thị có tính chất xuyên suốt; giải quyết những việc khó, tồn đọng, kéo dài nhiều năm, nhất là những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực để phòng ngừa chung. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và giải quyết khiếu nại tố cáo được tăng cường…

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã kiểm tra toàn diện các nội dung như: Việc lãnh chỉ đạo và thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực tổ chức thi hành các bản án, quyết định của tòa án nhân dân thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh yêu cầu Thành ủy Điện Biên Phủ cần cung cấp bổ sung đối với các tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc xử lý đối với đảng viên vi phạm; khắc phục đối với các hạn chế, khuyết điểm đoàn giám sát đã nêu. Đồng thời, đề nghị các đồng chí trong đoàn giám sát phối hợp với Ban Thường vụ Thành ủy tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện nội dung báo cáo trình thường trực Ban chỉ đạo tỉnh trong thời gian tới.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.