Hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ Hai, 20/11/2023, 11:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng, Trường Trung học cơ sở Thanh Hưng, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đã miệt mài, tận tâm dìu dắt các em học sinh đến với nguồn tri thức mới...đóng góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp giáo dục ở địa phương.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên năm 2001, cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng được phân công về công tác tại Trường THCS Sam Mứn. Năm 2002 đến nay cô giảng dạy tại Trường THCS Thanh Hưng, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Hơn 20 năm qua, bản thân cô luôn ý thức vươn lên bằng nội lực của chính mình thông qua các buổi dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn.

“Trong thời gian từ khi mới ra trường tôi cũng đã hết sức cố gắng, tuy nhiên trong giảng dạy cũng có những lúc áp lực. Thế nhưng, nhờ tình yêu đối với học trò, sự đam mê cùng sự động viên của các đồng nghiệp cũng như sự tin yêu của các em học sinh là động lực để tôi luôn luôn cố gắng góp phần công sức nhỏ bé của mình cho ngành Giáo dục.” - cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng, chia sẻ.

1
Cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng luôn chu đáo, ân cần với học sinh trong từng tiết học, bài giảng.

Ban giám hiệu nhà trường cũng như nhiều đồng nghiệp đều nhận xét cô Hằng là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì đàn em thân yêu. Cô không chỉ tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vận dụng linh hoạt sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong việc soạn bài giảng điện tử mà cô còn gương mẫu trong công tác cũng như trong các hoạt động do ngành, địa phương, công đoàn phát động. Tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp. Ngoài ra, sau mỗi giờ giảng, cô Hằng luôn dành thời gian nói chuyện để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các em học sinh.

“Cô Hằng là cô giáo dạy môn Văn của chúng em. Cô rất ân cần và chu đáo, chúng em rất yêu quý cô. Ngoài giờ lên lớp cô còn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của học trò về môn Văn của cô, có cần cô giúp đỡ gì không!” - em Dương Thị Duyên, học sinh Trường THCS Thanh Hưng, chia sẻ.

1
Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn Tổ Khoa học - Xã hội, cô Hoàng Thị Thu Hằng luôn chỉ đạo tổ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Nhận xét về cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng, thầy Lê Đức Thịnh, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Hưng, nói: “Cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng là một giáo viên tâm huyết với nghề, luôn thực hiện tốt công tác chuyên môn. Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn Tổ Khoa học - Xã hội, cô luôn chỉ đạo tổ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đối với cá nhân đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đã 5 lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều năm đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 4 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen.”

Hình ảnh cô giáo Hoàng Thị Thu Hằng tâm huyết với nghề, hết lòng vì đàn em thân yêu luôn ở trong trái tim các thế hệ học trò Trường THCS Thanh Hưng. Cô là bông hoa đời thường toả ngát hương dưới mái trường giàu truyền thống, là tấm gương sáng để mỗi giáo viên trong nhà trường học tập và noi theo.
Thành tích mà cô đạt được hôm nay đã góp phần tích cực vào phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên nói chung và của Trường THCS Thanh Hưng nói riêng./.

 

 

Thúy Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.