Bí thư Tỉnh uỷ Trần Quốc Cường chúc mừng các nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 20/11/2023, 16:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), sáng 20/11, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Tham dự có đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tặng lãng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác đã  tặng hoa, chúc mừng nhà trường và cùng ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, truyền thống và thành tích đạt được của nhà trường trong những năm học vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường  ghi nhận và biểu dương tinh thần quyết tâm, vượt khó của thầy cô, người lao động và học sinh, sinh viên nhà trường đã cùng đồng lòng, chung sức nỗ lực trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành, của tỉnh giao phó.

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên với bề dày lịch sử xây dựng, phát triển cùng các thành tích đạt được trong lĩnh vực đào tạo giáo viên các cấp học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở, đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào và bồi dưỡng đội ngũ quản lý các Trường mầm non và phổ thông của tỉnh Điện Biên.

Nhà trường đã luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới công tác quản lý, tuyển sinh, giảng dạy và học tập, đáp ứng những yêu cầu đổi mới sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, nhấn mạnh: Tỉnh Điện Biên đang gấp rút chuẩn bị những điều kiện để thành lập Trường Đại học Điện Biên Phủ, trong đó Trường Cao đẳng Sư phạm được xác định là nòng cốt. Do đó, cán bộ, giảng viên nhà trường cần cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm đào tạo giáo viên dạy các tiếng dân tộc thiểu số, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống các dân tộc, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo tiếng dân tộc tốt của khu vực và cả nước.

1
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường phát biểu tại buổi Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của thầy và trò Trường PTDT Nội trú tỉnh.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ vui mừng về thành tích cao của học sinh trong các kỳ thi, nhiều em đỗ vào các trường đại học lớn của đất nước. Kết quả này là minh chứng lớn nhất cho chất lượng giáo dục của nhà trường. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Nhà trường đã chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học trò đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh nhà, tạo nguồn bồi đắp lên những kỹ sư, bác sĩ, chiến sĩ, giáo viên...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cũng đã gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời mong muốn các thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục là người truyền cảm hứng trong học tập, lao động cho tất cả học sinh; luôn đoàn kết, cộng sự, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức để xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển./.

 

 

Đức Trung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.