5.000 hộ nghèo tại Điện Biên được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết

Thứ Hai, 11/12/2023, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/12, Ban Chỉ đạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án 09 về vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

1
Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện các văn phòng, các ban của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đại diện các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Lạng Sơn và Bình Dương.

Về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

1
Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá của Ban Chỉ đạo tỉnh, Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, là chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thông qua chương trình các Bộ, ban ngành Trung ương, các địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ, giúp đỡ hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên... được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao.

“Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là chương trình lớn có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và nhân dân cả nước. Đến nay, việc làm nhà cho hộ nghèo của tỉnh đã được triển khai hiệu quả, đảm bảo tiến độ, chất lượng.” - Đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, khẳng định.

1
Đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Để việc triển khai làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo được hiệu quả. Ban Chỉ đạo Đề án tỉnh đã chỉ đạo một cách quyết liệt và nhận được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nên việc triển khai thực hiện Đề án đã được thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Tính đến ngày 31/11, Ban Chỉ đạo tỉnh đã tiếp nhận với tổng kinh phí từ Trung ương và các địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội trên cả nước là hơn 174 tỷ đồng. Hiện toàn tỉnh đã có gần 5.000 hộ đã triển khai xây dựng làm nhà, trong đó đã có trên 3.820 hộ hoàn thành, có 3/10 huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện xong.

1
Hiện toàn tỉnh có 3.820/5.000 hộ được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, hoàn thành và có nhà mới để ở.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường đề nghị các cấp, các ngành, nhất là Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; đảm bảo việc làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo được hoàn thành vào trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Với sự chung tay của Trung ương, của các Bộ, ngành, các địa phương,... Đề án 09 về vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là việc làm ý nghĩa để cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; giúp các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm bớt đi khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống. Góp phần để Điện Biên đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo nhanh, bền vững./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.