Bộ trưởng Bộ Tài chính dự Lễ khánh thành nhà ở cho hộ nghèo huyện Mường Ảng

Thứ Tư, 10/01/2024, 20:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/1, đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng đoàn công tác đã tham dự Lễ khánh thành xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 

d
Lễ khánh thành xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng.

Tại buổi lễ, đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá cao nỗ lực của huyện Mường Ảng trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chương trình hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Mặc dù thời gian triển khai, thực hiện làm nhà mới gần 5 tháng, vào thời điểm mùa mưa, nhiều hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa, địa hình, giao thông phức tạp, khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu; một số hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi không có khả năng tự làm nhà, khó khăn kinh phí đối ứng. Song với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, hưởng ứng của Nhân dân; việc triển khai, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã Xuân Lao đã đảm bảo đúng mục tiêu và yêu cầu đề ra.

s
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi lễ.

Với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng, trong đó Bộ Tài chính hỗ trợ gần 7 tỷ đồng, huyện Mường Ảng đã hoàn thành được 141 ngôi nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Xuân Lao đảm bảo chất lượng và phù hợp với phong tục tập quán của người dân. Đây là việc làm hết sức thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang lại nhiều kết quả tích cực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp đến các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

cc
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo huyện Mường Ảng.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính mong muốn, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Mường Ảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, từng bước nâng cao đời sống cho người dân và thay đổi diện mạo của một huyện nghèo miền núi.

Nhân dịp này, đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng đoàn công tác đã trao tặng trên 1,5 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học huyện Mường Ảng và trên 20 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.