Gấp rút chuẩn bị cho Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024

Thứ Tư, 10/01/2024, 15:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 sẽ được tỉnh Điện Biên tổ chức từ ngày 12-14/1/2024. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được gấp rút hoàn thiện.

G
Sân khấu chính của Lễ khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 đang được dựng lên.

Sân khấu chính của Lễ khai mạc Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 đang được dựng lên; đội ngũ biên đạo, diễn viên tham gia chương trình nghệ thuật khai mạc đã và đang nỗ lực tập luyện các tiết mục… tất cả đều gấp rút chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho Lễ khai mạc chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm Hoa anh đào”, được tổ chức tại Quảng trường 7/5 vào 20 giờ ngày 12/1 tới đây.

Ông Bùi Gia Huân, Đạo diễn sân khấu Chương trình nghệ thuật Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 cho biết: “Là chương trình mở màn của Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024, do đó ê-kip đã làm việc hết sức, hết công suất ngày đêm. Hiện tại, đã thi công 6 ngày với khối lượng âm thanh, ánh sáng, sân khấu với diện tích khoảng gần 500m2, trang trí hoa văn, hoạ tiết. Gần 50 cán bộ thi công cũng như công nhân làm liên tục ngày đêm để đạt tiến độ.”

“Đội ngũ diễn viên của Đoàn Nghệ thuật, đội ngũ trưng tập của Trung tâm Văn hoá Điện ảnh, đến thời điểm hiện tại đã tập luyện đi vào hoàn tất. Tổng thể có 5, 6 tiết mục cũng đã hoàn thiện, biên đạo xong, anh chị em gần như nhuần nhuyễn rồi.” - chị Vũ Thị Hồng Thắng, Đội trưởng Đội múa, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên cho biết.

g
Các vận động viên luyện tập cho giải thi đấu đua thuyền Kayak.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho lễ khai mạc, một trong những điểm mới trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 phải kể đến là giải chạy Marathon và Giải đua thuyền Kayak mở rộng. Với gần 1.000 vận động viên đăng ký tham gia, thời điểm này, các vận động viên đang tích cực luyện tập. Ban Tổ chức cũng đã xây dựng điều lệ chung, ban hành quy chế giải đua, tiến hành khảo sát vị trí, cung đường thi đấu cũng như tổ chức cho các vận động viên luyện tập.

Vận động viên Vi Thị Đanh, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Hiện tại, phường Nam Thanh đã có kế hoạch luyện tập được khoảng 1 tháng. Đến giờ phút này, các vận động viên của phường Nam Thanh cũng đang tích cực luyện tập để làm sao có kết quả cao nhất trong mùa lễ hội.”

Những ngày cận kề lễ hội mọi công tác chuẩn bị đang được hoàn tất, sẵn sàng đón đại biểu, người dân và du khách đến với Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.