Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên lần thứ 12, khóa XII

Thứ Sáu, 05/01/2024, 20:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 5/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đảm bảo và hoàn thành suất sắc nhiều nhiệm vụ công tác năm. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp; các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được đẩy mạnh.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng; đặc biệt là việc triển khai làm 5.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đã tạo được sự lan tỏa lớn đối với tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, phối hợp với chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên triển khai đồng bộ, hiệu quả. Hoạt động đối ngoại Nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện. Khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường.

1
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác mặt trận năm 2023.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã thực hiện. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBMTTQ các cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng cấp trên, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tiếp tục triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua, trong đó tập trung thực hiện Phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh.

Xây dựng chi tiết, cụ thể Kế hoạch để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người nghèo, gia đình chính sách. Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên; đại diện tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 62 cá nhân thuộc tỉnh Điện Biên đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 28 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023./.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.