Khởi đầu ấn tượng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024

Thứ Năm, 04/01/2024, 16:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thành công của Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX và Giải vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ IV, năm 2024 tại TX. Mường Lay đánh dấu màn mở đầu đầy ấn tượng cho Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024. Với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc, mới lạ được tổ chức đan xen, du khách và Nhân dân đã có những trải nghiệm giá trị, khám phá nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc nơi đây trong những ngày đầu năm mới.

Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, bến thuyền Cơ Khí, phường Na Lay hay điểm cất cánh của giải dù lượn tại bản Hô Huổi Luông, xã Lay Nưa… trở thành điểm hẹn của hàng nghìn người dân và du khách. Từ lễ hội, bên cạnh giải đua thuyền đã trở thành thương hiệu, dù lượn tiếp tục được phát triển tạo điểm nhấn kích cầu du lịch ấn tượng của thị xã Mường Lay nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.

Lễ hội năm nay cũng được ban tổ chức mang đến những màn trình diễn mới lạ, hứa hẹn tiềm năng phát triển. Nhiều du khách hào hứng khi có cơ hội lần đầu tiên được theo dõi màn trình diễn dù lượn có động cơ đốt pháo điện và pháo khói; lướt ván trên lòng hồ thủy điện Sơn La…

1
Người dân và du khách cổ vũ các đội đua tại Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX tại thị xã Mường Lay.

“Lần đầu tiên mình lên đây và được xem các vận động viên nhảy dù. Khi các bạn nhảy dù mình rất thích, bởi vì đây là môn thể thao mạo hiểm. Bản thân mình rất hứng thú và cũng muốn tham gia.” - chị Lò Thị Nhao, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ.

Trong khuôn khổ lễ hội, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên năm 2024 thu hút sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành với nhiều ý kiến đóng góp có giá trị. Trong đó: tập trung vào việc xây dựng lộ trình phát triển du lịch phù hợp với thực tiễn qua từng giai đoạn, không vì phát triển “nóng” mà đánh mất giá trị cốt lõi, riêng có của tỉnh; gắn phát huy giá trị văn hóa đặc sắc và đa dạng của các dân tộc với phát triển du lịch phù hợp, hấp dẫn, để trong lòng mỗi du khách khi về với Điện Biên là một trải nghiệm đáng nhớ.

Ấn tượng của lễ hội và giải dù lượn năm nay còn đến từ sự chuẩn bị chu đáo, tình cảm nồng hậu, lòng mến khách của Ban tổ chức và người dân địa phương, qua đó, các đoàn vận động viên, du khách có chuyến hành trình thoải mái. Du lịch Điện Biên đang dần được định hướng phát triển chuyên nghiệp hơn qua từng chương trình, sự kiện được tổ chức.

1
Giải dù lượn là điểm nhấn kích cầu du lịch ấn tượng của thị xã Mường Lay nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.

“Tất cả mọi người đến đây đều cảm thấy ấm lòng. Ấm lòng về sự đón tiếp của người dân. Chính quyền địa phương tạo điều kiện tối đa cho các hoạt động của giải.” - ông Trần Quốc Toản, Tổng thư ký Hội Dù lượn TP. Hà Nội, nói.

Gần 30 nghìn người tham gia lễ hội và giải dù lượn năm 2024 tại thị xã Mường Lay trong những ngày qua đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của sự kiện này. Đồng thời, đây là bước khởi đầu, tạo đà thuận lợi cho gần 170 chương trình, sự kiện cấp quốc gia, cấp tỉnh, với sự tham gia của 33 tỉnh, thành phố sẽ được tổ chức trong Năm Du lịch Quốc gia. Tỉnh Điện Biên đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch, không chỉ với lợi thế của du lịch lịch sử mà còn trở thành miền đất, điểm đến của những trải nghiệm khác biệt./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.