Sẵn sàng cho lễ khánh thành cầu Thanh Bình

Thứ Bảy, 09/12/2023, 14:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 9 tháng khẩn trương thi công, đến thời điểm này, cầu Thanh Bình đã hoàn tất những khâu cuối cùng, sẵn sàng cho cho lễ khánh thành vào ngày 10/12.

Công trình cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm được khởi công xây dựng ngày 13/3/2023. Công trình, có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng; quy mô dài 93m, chiều rộng cho xe chạy 20m và chiều rộng cho người đi bộ là 10m, dải phân cách giữa 2m, kết cấu dầm super-T dự ứng lực, mặt cầu bê tông nhựa dày 7cm, bố trí tạo hình kiến trúc trên cầu thành 3 vòm, chiều dài mỗi vòm 30m.

Sau 9 tháng khẩn trương thi công, đến thời điểm này, cầu Thanh Bình đã hoàn tất những khâu cuối cùng, sẵn sàng cho cho lễ khánh thành vào ngày 10/12.

1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cùng đoàn công tác kiểm tra tại công trình cầu Thanh Bình ngày 8/12.

“Để chuẩn bị tốt cho lễ khánh thành cầu vào ngày 10/12, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công tập trung toàn bộ nhân lực, máy móc, thiết bị để hoàn thành hạng mục công trình. Đến nay đã cơ bản hoàn thành 99%, còn lại các hạng mục chúng tôi sẽ dọn dẹp vệ sinh đến hết ngày hôm nay (9/12) sẽ hoàn thành.” - ông Nguyễn Viết Sáng, Giám đốc Ban QLDA TP. Điện Biên Phủ, cho biết.

Trong quá trình thực hiện, mặc dù gặp không ít khó khăn, với khối lượng công việc lớn, có độ phức tạp về kỹ thuật, đặc biệt là về nguồn kinh phí. Tuy nhiên, công trình luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và thành phố, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và sự nỗ lực của đơn vị thi công. Hiện công trình đã hoàn thành tất cả các hạng mục đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại và lòng mong mỏi của nhân dân trên địa bàn.

1
Cầu Thanh Bình tạo điểm nhấn về cảnh quan hiện đại cho TP. Điện Biên Phủ.

“Công ty đã huy động các lực lượng tinh nhuệ nhất bao gồm hơn 10 kỹ sư, hơn 150 công nhân, cùng hàng chục xe ô tô tải, xe cẩu, máy khoan và các phương tiện hiện đại nhất, tập trung thi công 3 ca, 4 kíp, phấn đấu hoàn thành tiến độ chủ đầu tư giao.” - ông Bùi Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM&XD số 6, thông tin.

Công trình cầu Thanh Bình là một trong những công trình trọng điểm, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào tháng 5/2024. Việc hoàn thành đưa cầu Thanh Bình vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của Nhân dân trong vùng; đồng thời tạo điểm nhấn về cảnh quan hiện đại cho thành phố, thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP. Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung phát triển./.

 

 

Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.