Khép lại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 07/12/2023, 16:09 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Khép lại chuỗi hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, tối 6/12, tại phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Điện Biên lung linh miền khát vọng” thay cho lời mời du khách hãy đến với Điện Biên - Miền hoa ban nơi cực Tây của Tổ quốc.

1
Một tiết mục trong chương trình giao lưu nghệ thuật. (Ảnh: KT)

Chương trình giao lưu nghệ thuật khép lại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh có chủ đề “Điện Biên lung linh miền khát vọng” gồm 12 tiết mục, chia làm 3 phần với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen, Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên.

Phần 1 của chương trình được mang tên “Những ký ức hào hùng” gồm những bài hát như: Huyền thoại Điện Biên, Ký ức đồng đội, Giải phóng Điện Biên, liên khúc Tiến về Sài Gòn - Đất nước trọn niềm vui. Đây đều là những ca khúc đưa khán giả trở về với những ký ức hào hùng trong 2 chiến dịch lịch sử: Điện Biên Phủ và Chiến dịch Hồ Chí Minh.

1
Màn hát múa Hoa ban Điện Biên. (Ảnh: KT)

Phần 2 của chương trình mang tên “Sắc màu Điện Biên” là bức tranh về ngôn ngữ, phong tục tập quán, ẩm thực, văn hóa đa dạng của Điện Biên được tái hiện qua video kết hợp với những bài hát.

Phần 3 là các tiết mục: Về Tây Bắc cùng em, Xuân Điện Biên, hát múa Hoa ban Điện Biên. Những ca khúc này thay cho lời mời của Điện Biên gửi tới người dân, du khách của thành phố mang tên Bác nói riêng, du khách trong và ngoài nước nói chung.

1
Sự kiện được đông đảo du khách cả trong và ngoài nước quan tâm. (Ảnh: KT)

Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra thành công với một chuỗi hoạt động: trồng cây hoa ban; Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch các tỉnh Tây Bắc với thành phố Hồ Chí Minh; chương trình nghệ thuật; chương trình biểu diễn đường phố; không gian văn hóa vùng cao; triển lãm ảnh “Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng Mùa Xuân năm 1975”; trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Điện Biên.

1
Du khách tham quan Triển lãm "Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975". (Ảnh: KT)

Theo ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: “Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh đã cơ bản đạt được các yêu cầu đề ra. Thông qua các chuỗi hoạt động, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách, cũng như cấp ủy, chính quyền TP. Hồ Chí Minh,… là cơ hội để quảng bá rộng rãi văn hóa, du lịch Điện Biên tới bạn bè bốn phương.”

1
Vòng xòe đoàn kết. (Ảnh: KT)

Kết thúc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, các đại biểu, Nhân dân và du khách cùng nắm chặt tay nhau trong vòng xòe đoàn kết - đặc trưng của mảnh đất Điện Biên và Tây Bắc. Và vòng xòe nơi đất trời biên cương miền hoa ban Điện Biên sẽ luôn mở rộng để đón chào du khách gần xa./.

 

 

Hoàng Giang - Vi Hiếu/DIEBIENTV.VN

 

.