Điện Biên bắt giữ và xử lý hơn 2.000 vụ vi phạm các quy định liên quan đến hàng hóa

Thứ Tư, 17/01/2024, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tại tỉnh Điện Biên, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2023 trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn tỉnh đã tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát gần 3.000 lượt vụ, việc, qua đó phát hiện, bắt giữ và xử lý hơn 2.000 vụ với trên 2.000 đối tượng vi phạm các quy định liên quan đến hàng hóa.

Sáng 17/1, Ban Chỉ đạo 138/CP và 389 Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chủ trì tại điểm cầu Chính phủ có đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo và các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

f
Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo 138/CP đã chủ động nắm chắc tình hình, tập trung đấu tranh giải quyết những vấn đề phức tạp, các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, mua bán người, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng… Tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo được đẩy mạnh; các vụ án điểm dư luận quan tâm được đưa ra xét xử kịp thời.

Đối với Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và các bộ, ngành, địa phương đã kịp thời xử lý nhiều vụ án, vụ việc, đường dây, đối tượng vi phạm, không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu, gia lận thương mại và hàng giả, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bình ổn thị trường, phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với tỉnh Điện Biên, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả năm 2023 trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn tỉnh đã xảy ra 136 vụ, giảm 9 vụ so với năm 2022; điều tra, khám phá trên 1.100 vụ, với 1.300 đối tượng phạm tội về ma túy; phát hiện, xử lý 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Đã tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát gần 3.000 lượt vụ, việc, qua đó phát hiện, bắt giữ và xử lý hơn 2.000 vụ với trên 2.000 đối tượng vi phạm các quy định liên quan đến hàng hóa. Việc triển khai Đề án 06 được triển khai quyết liệt, đồng bộ, qua đó tỉnh Điện Biên đã trở thành một trong những địa phương nằm trong tốp đầu cả nước về hiệu quả trong triển khai thực hiện đề án.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt nghiêm tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 138/CP và Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về phòng chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch trọng điểm, tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, phát hiện nhanh tội phạm và các vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, không để tạo thành điểm nóng phức tạp kéo dài.

Đặc biệt là cần có giải pháp tối ưu để đấu tranh với các loại tội phạm trên không gian mạng, bởi đây là lĩnh vực khó, phức tạp và có nhiều nguy cơ lan rộng. Cùng với đó là nâng cao đạo đức công vụ của người thi hành công vụ; kiên quyết xử lý nghiêm và loại ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức tha hóa, tiếp tay cho tội phạm vi phạm, pháp luật.

 

 

Văn Phú - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.