Mở màn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 36

Thứ Tư, 03/04/2024, 12:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 3/4, Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” lần thứ 36 - Tôn Đông Á đã chính thức được khai mạc tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ. Dự lễ khai mạc có bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên; ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thể thao của Bộ VHTT&DL; đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương.

x
Đại biểu dự lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên đều đã khẳng định: Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” lần thứ 36 có ý nghĩa hết thức quan trọng; là hoạt động thể thao lớn để thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc.
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh, đây là dịp để các đội đua, các vận động viên, huấn luyện viên,... đến thăm, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa của 19 dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ông Vừ A Bằng mong muốn mỗi du khách, mỗi vận động viên là một sứ giả thân thiện để quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về mảnh đất, văn hóa và con người Điện Biên tới đông đảo nhân dân và du khách trong nước, quốc tế.

DF
Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu.

Theo Ban tổ chức cho biết: Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” lần thứ 36 có hành trình gồm 25 chặng đua với tổng chiều dài hơn 2.700 km dọc theo chiều dài đất nước; trong đó điểm xuất phát được bắt đầu từ mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ và điểm đích là tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau lễ khai mạc, 15 đội đua với hơn 100 tay đua đã bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên với cự ly 52km quanh thành phố Điện Biên Phủ. Sau khi xuất phát, các tay đua đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ, động viên từ người dân Điện Biên và du khách.

x
Các tay đua chính thức bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên vòng quanh thành phố Điện Biên Phủ với tổng chiều dài là 52 km.

Qua ghi nhận trên đường đua, các tay đua đều có những tính toán về chiến thuật, cũng như hỗ trợ nhau trong thi đấu. Mặc dù ở những vòng đầu tiên, tay đua Petr Rikunov của đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang chưa có những bứt phá, song ở những vòng cuối, tay đua này đã thực sự thể hiện kỹ, chiến thuật và vươn lên giành vị trí thứ nhất tại chặng đua mở màn này.

“Hôm nay, tôi đã làm hết sức mình và có sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng đội giúp tôi có một vị trí thuận lợi để bứt tốc và đạt được chiến thắng ở chặng đua này. Tôi rất cảm ơn các đồng đội, huấn luyện viên và các cổ động viên đã ủng hộ hết mình trong chặng đua ngày hôm nay.” - vận động viên Petr Rikunov, đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang chia sẻ.

ff
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh Cao Anh Minh trao chiếc áo vàng cho vận động viên Petr Rikunov, đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Kết thúc chặng đua đầu tiên tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban tổ chức đã trao giải nhất áo vàng chung cuộc cho vận động viên Petr Rikunov, đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang; cùng với đó đã trao giải ba cho tập thể đội Quân Khu 7, giải nhì cho tập thể đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang và giải nhất chặng cho tập thể đội Thành phố Hồ Chí Minh New Group.                               

*Trước đó, đoàn đại biểu, Ban tổ chức cuộc đua, các huấn luyện viên, vận động viên do đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên.

cc
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Điện Biên và Ban tổ chức cuộc đua dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Sau đó, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Điện Biên và Ban tổ chức cuộc đua, các huấn luyện viên, vận động viên đã cùng Đoàn quân nhạc thực hiện nghi thức diễu hành từ chân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ về Quảng trường 7/5 trước giờ khai mạc đua xe.

 

 

Nhóm PV Thời sự/DIENBIENTV.VN
 

.