Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 27/10/2023, 09:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/10, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và đồng chí Bun Lươm Mạ Ni Vông, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng đã đồng chủ trì Hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào).

1
Đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, các đồng chí chủ trì đồng quan điểm: Du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của các tỉnh vùng Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và Luông Pha Băng. Hội thảo là cơ hội để các địa phương tăng cường hơn nữa công tác giới thiệu, xúc tiến, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch, các di sản văn hóa.

Trên cơ sở đó để tiến tới xây dựng định hướng phát triển du lịch theo hướng kết nối, liên kết hợp tác, nhằm tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch 2 nước đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường và thu hút du khách.

Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo các tỉnh, các doanh nghiệp cho đều cho rằng: vùng Tây Bắc và tỉnh Luông Pha Băng có nhiều điểm chung về văn hóa, nhưng cũng có những nét riêng, độc đáo và mang tính đặc thù; Nhân dân hai nước có mối quan hệ thân tình, có truyền thống đoàn kết, gắn bó và hiểu biết lẫn nhau. Đây là những điều kiện để thuận lợi để thúc đẩy phát triển du lịch song phương.

Tuy nhiên, cùng với TP. Hồ Chí Minh, việc hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc và Luông Pha Băng vẫn còn nhiều hạn chế, chưa xứng tầm với tiềm năng sẵn có. Nguyên nhân là do nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông còn nhiều khó khăn, việc lưu thông còn nhiều bất cập, dẫn đến chi phí cao, khó xây dựng các tour, tuyến du lịch song phương.

Phát biểu kết luận, các đồng chí chủ trì hội thảo ghi nhận các ý kiến đóng góp trên tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu tham dự; đồng thời khẳng định sẽ chủ động phối hợp giải quyết các vấn đề vướng mắc, nhằm thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch, tiến tới xây dựng các tour, tuyến du lịch mới giữa vùng Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và Luông Pha Băng thời gian tới./.

 

 

Bùi Quang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.