Sẵn sàng đón khách du lịch

Thứ Bảy, 30/12/2023, 09:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 kéo dài 3 ngày, dự báo lượng khách du lịch đến tham quan các điểm di tích lịch sử, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ sẽ gia tăng. Để chuẩn bị đón du khách thập phương đến tham quan, du lịch, hiện tại các điểm di tích trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo mọi điều kiện để đón du khách.

Những ngày này, để chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách tham quan, du lịch, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các bộ phận chỉnh trang toàn bộ trang thiết bị từ phòng bán vé đến các khu trưng bày. Tập trung bố trí, phân công nhiệm vụ tới từng cán bộ, viên chức, đội ngũ thuyết minh viên, trong đó huy động 100% lực lượng tham gia những ngày nghỉ Tết, đảm bảo công tác tiếp đón luôn được kịp thời, chu đáo.

“Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón khách du lịch dịp Tết Dương lịch năm 2024. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện đón tiếp phục vụ khách, chúng tôi cũng đã tham gia cùng với Sở trong công tác tuyên truyền, quảng bá về hoạt động của Bảo tàng cũng như tạo không gian cảnh quan sạch, đẹp để thu hút du khách đến tham quan.” - bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thông tin.

1
Một điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP phục vụ tham quan, mua sắm của du khách tại di tích Đồi A1.

Không chỉ tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tại các điểm di tích lịch sử khác như: Đồi A1, Hầm Đờ-cát, Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ,... các đơn vị đều huy động toàn thể đoàn viên, thanh niên chỉnh trang, chăm sóc các điểm di tích, tạo không gian xanh - sạch - đẹp, sẵn sàng đón tiếp lượng du khách lớn đến tham quan. 

“Chúng tôi đã được tập huấn và lên kế hoạch cho các hướng dẫn viên cũng như những đội tình nguyện viên để phục vụ cho Lễ hội Hoa Ban và các ngày lễ của tỉnh. Ở những nới trưng bày, chúng tôi cũng đã chuẩn bị rất nhiều những sản phẩm của địa phương và những sản phẩm OCOP để phục vụ tốt nhất cho du khách khi đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.” - chị Trần Thị Hồng Nhung, Hướng dẫn viên Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, cho biết.

Quần thể Di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ có 45 di tích, trong đó có 8 di tích được quy hoạch, đưa vào phục vụ khách tham quan. Trong ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2024, để tạo điều kiện cho du khách đến tham quan, du lịch các điểm di tích Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ-cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… sẽ miễn phí 100% vé vào cửa cho người dân trong tỉnh.

1
Các điểm di tích trong Quần thể Di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ tăng cường công tác chỉnh trang phục vụ du khách dịp nghỉ lễ.

Ông Nguyễn Anh Đạo, Giám đốc Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên, cho biết: “Ban Quản lý di tích đã chủ động xây dựng chương trình kế hoạch, phân công nhiệm vụ, lịch trực cho các phòng, các tổ đội. Cùng với đó, chú trọng việc chỉnh trang toàn bộ các di tích; tập huấn cho toàn bộ đội ngũ thuyết minh, tăng cường đội ngũ tình nguyện viên phục vụ tối đa để tạo sự hài lòng cho du khách.”

Đến thời điểm này, tất cả các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và kỹ năng phục vụ, sẵn sàng đón khách du lịch trong những ngày chào năm mới 2024./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.