Tặng quà cho bệnh nhân chạy thận tại TP. Điện Biên Phủ

Thứ Bảy, 09/12/2023, 14:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 8/12, Chi đoàn thanh niên Đài PT&TH tỉnh Điện Biên kết nối với nhóm nuôi em Hoài Nguyễn tổ chức trao quà cho 43 bệnh nhân chạy thận nhân tạo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ.

1

Theo đó, nhóm thiện nguyện nuôi em Hoài Nguyễn đã trao tặng trên 40 phần quà gồm: gạo, sữa, dầu ăn, bánh kẹo, thịt, cá… với tổng giá trị gần 40 triệu đồng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của các bệnh nhân.

Được biết các “xóm chạy thận” nằm trên địa bàn phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ có gần 50 bệnh nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh. Tất cả các bệnh nhân đều mắc bệnh suy thận nặng, phải lọc máu liên tục để kéo dài sự sống,  nhiều bệnh nhân trong xóm không thể đi làm để mưu sinh, trang trải cuộc sống và chữa bệnh, do đó cuộc sống thường nhật vốn dĩ đã rất khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn.

Thông qua hoạt động thiết thực này, nhằm thể hiện sự sẻ chia của cộng đồng và các mạnh thường quân đối với những bệnh nhân chạy thận nghèo, giúp họ phần nào vượt qua khó khăn, giảm bớt gánh nặng kinh tế để yên tâm điều trị bệnh./.

 

 

Đức Trung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.